leftcenterrightdel
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi Lễ 
 
Buổi Lễ vinh dự đón tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, cùng đại diện các Bộ, Ban, ngành Trung ương, VCCI và gần 400 đại diện từ các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.
Lễ công bố là một phần của Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được thực hiện bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) từ năm 2016. Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, Chương trình sử dụng Bộ chỉ số CSI (Chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững) làm tiêu chí cơ bản để đánh giá và tôn vinh các doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho Chương trình Nghị sự 2030 vì Sự Phát triển Bền vững và những Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN SDGs).
Năm nay Bộ chỉ số CSI được điều chỉnh tiệm cận với Bộ tiêu chuẩn GRI của Tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu và thông lệ quốc tế. CSI 2018 có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp dù ở quy mô hay lĩnh vực nào, và là công cụ trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp trong việc lập báo cáo bền vững. Không những vậy, năm nay, Chương trình Đánh giá, Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và Bộ chỉ số CSI còn được đưa vào nội dung Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.
Chương trình năm nay đã nhận được gần 500 hồ sơ đăng ký từ cộng đồng doanh nghiệp. Mặc dù số lượng hồ sơ tăng lên, Heineken Việt Nam vẫn duy trì vị trí là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam (lĩnh vực sản xuất). Tại buổi lễ, Heineken Việt Nam cũng được biểu dương là một trong số điển hình xuất sắc nằm trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong ba năm liên tiếp (2016 – 2017 - 2018).
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Đây vừa là một vinh dự lớn lao đồng thời cũng là thách thức đặt ra trong việc duy trì thành tích này và tiếp tục nỗ lực hoạt động bền vững hơn nữa. Chúng tôi rất sẵn lòng và cam kết hết mình để hiện thực hóa điều này, đồng thời mong muốn thúc đẩy các doanh nghiệp khác cùng  góp phần tạo ra các giá trị bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ to lớn của Chính phủ và sự tận tâm cống hiến của các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp, cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam”.
leftcenterrightdel
 Các doanh nghiệp được vinh danh tại buổi Lễ
 
Chiến lược phát triển bền vững của Heineken toàn cầu cũng như tại Việt Nam đều được xây dựng trên cơ sở hỗ trợ những Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs) và được thực hiện xuyên suốt toàn bộ chuỗi giá trị  - từ sản xuất đến phân phối và tiêu dùng. Chiến lược nói trên tập trung vào sáu lĩnh vực chính và hỗ trợ việc triển khai 8 trong số 17 SDGs mà Công ty tin rằng sẽ có thể mang lại đóng góp lớn nhất ở Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Sức khỏe và an toàn, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng và Nguồn cung ứng bền vững.
Một trong những trọng tâm hoạt động chính của Heineken Việt Nam là thúc đẩy uống có trách nhiệm thông qua các nhãn hiệu lớn của mình. Các nhà máy của Heineken Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của Heineken tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế. Về đóng góp kinh tế, Heineken Việt Nam đóng góp 0,88% tổng GDP của Việt Nam và hỗ trợ 158.000 việc làm trong năm 2017, thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh trực tiếp và chuỗi giá trị của mình tại đây.
 

Phi Sơn