Thông tin nấu cháo từ yến mạch sẽ kích thích vị giác các bé đang tuổi ăn dặm và giúp các con ăn ngon miệng hơn khiến nhiều bà mẹ đổ xô săn lùng loại thực phẩm này.


Với yến mạch nguyên hạt, các bà mẹ có thể chế biến ra nhiều món cháo cho con để đổi vị như cháo yến mạch trộn sữa, trộn trứng hoặc thịt bằm. Theo các nhà nghiên cứu, cháo yến mạch rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ vì chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa.

Không chỉ nấu cháo cho con, các bà mẹ cũng được hưởng lợi từ yến mạch, vì yến mạch nguyên chất có thể dùng để làm đẹp da, tẩy tế bào chết.

Trào lưu yến mạch khiến doanh số bán hàng tại các siêu thị tăng lên đáng kể. Tại một cửa hàng chuyên bán hàng nhập khẩu trên phố Kim Mã, chị Hạnh, chủ cửa hàng cho biết gần đây có nhiều người đến hỏi mua yến mạch hơn hẳn.

Còn chủ cửa hàng số 17 Hai Bà Trưng, một địa chỉ bán yến mạch lâu năm cho biết mặt hàng này luôn bán chạy. "Không chỉ bây giờ mới mốt, khách của tôi đã mua về ăn cả 10 năm nay rồi. Như ở nhà tôi, sáng ra đổ sữa vào yến mạch, cho vào lò vi sóng quay ít phút là có bát cháo ngon", chị cho biết.


Theo Thanh Bình
VnExpress

.