leftcenterrightdel
Nhiều sản phẩm của công ty được quảng cáo làm trắng da và giảm cân. 

Tổng cục Quản lý thị trường thông tin, sáng ngày 11/1, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Thái Nguyên đột xuất kiểm tra Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Gem Korea do ông Hà Anh Tuấn (SN 1983) là người đại diện pháp luật, tại địa chỉ tổ 2, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, chủ cơ sở cùng 8 công nhân đang đóng gói các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng dành cho người lớn, trẻ em mang các nhãn hiệu, như: Hemia, JUSHI, QUEEN PERFECT…. Đa phần tên các sản phẩm đều mang ngôn ngữ nước ngoài, một số sản phẩm không thể hiện rõ địa chỉ sản xuất trên bao bì sản phẩm.

Đặc biệt, cơ sở còn có các loại máy trộn nguyên liệu, bên trong đang có sẵn nguyên liệu và hàng chục thùng phuy màu xanh đựng các loại nguyên liệu cùng các loại bao bì, chai, lọ, vỏ hộp, tem chống hàng giả...

leftcenterrightdel
Kiểm tra quá trình sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp. 

Lực lượng chức năng cũng ghi nhận hàng nghìn hộp mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đã được đóng gói thành phẩm, xếp ngay ngắn dưới nền nhà sẵn sàng cho việc vận chuyển đi tiêu thụ. Đa phần các sản phẩm của cơ sở này có tác dụng làm trắng da và giảm cân…

Chủ cơ sở là ông Tuấn chỉ xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, còn các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của nguyên liệu, hàng hóa chưa được xuất trình.

leftcenterrightdel
Clip cơ sở đang sản xuất, đóng gói sản phẩm

Thấy vụ việc có nhiều dấu hiệu nghi vấn, Đội QLTT số 2, Cục QLTT Thái Nguyên đã tiến hành niêm phong toàn bộ hàng hóa để tiếp tục xác minh, làm rõ các vi phạm.

Phó Cục trưởng, phụ trách Cục QLTT Thái Nguyên cho biết, cơ quan này đã phải dùng 2 xe tải 5 tấn để chở hàng hóa, máy móc và nguyên liệu có dấu hiệu vi phạm. Còn các loại bao bì, chai, lọ phải dùng đến 5 xe tải để vận chuyển.  Đây là vụ việc lớn nhất về mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng được phát hiện và xử lý trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Anh