Còn gần 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng nhiều nông dân trong tỉnh đã chuẩn bị “hàng độc” để bán trong dịp tết. Hàng độc dịp này gồm: gà Đông Tảo, trái bưởi hình hồ lô; dưa hình thỏi vàng, trái tim, hồ lô… Những sản phẩm độc đáo này này bán trong dịp tết khá mắc.

 



Ông Ngô Văn Sơn cho hay: “Đến thời điểm này, bưởi hồ lô tôi làm tỷ lệ trái đẹp đạt gần 90%. Nếu thời tiết thuận lợi, tết này tôi có khoảng 500 trái bưởi hồ lô cung cấp cho các khách hàng. Bưởi hồ lô tôi làm theo đơn đặt hàng từ trước nên gần Tết Nguyên đán là khách đến nhận hàng”. Giá bán bưởi hồ lô theo đơn đặt hàng của ông Sơn từ 700-800 ngàn đồng/trái. Nếu bưởi hồ lô cặp (2 trái cùng 1 cuống) là 2,5 triệu đồng/cặp, bưởi chùm 3 (có 3 trái cùng một cuống) là 5 triệu đồng và bưởi “tứ quý” (có 4 trái cùng cuống) là 10 triệu đồng. Hiện vườn ông Sơn có khoảng 2 chùm bưởi 4 trái, 4 chùm bưởi 3 trái và 10 chùm bưởi cặp. Trên mỗi trái bưởi hồ lô đều có chữ hai mặt là Tài - Lộc, Phúc - Lộc, Lộc - Thọ, hình thỏi vàng. “Khách mua bưởi hồ lô một nửa là người Đồng Nai, còn lại là TP.Hồ Chí Minh. Làm bưởi hồ lô rất kỳ công, phải chăm chút từng ngày và tỷ lệ rủi ro cao nên anh em tui chỉ làm theo đơn đặt hàng chứ không dám làm số lượng lớn để bán rộng rãi ngoài thị trường” - ông Ngô Văn Nghi chia sẻ.

Dưa hấu làm hình thỏi vàng, trái tim, hồ lô được ông Sơn chọn loại dưa vỏ màu vàng nên trông khá đẹp mắt và cũng làm theo đơn đặt hàng của các thương lái và khách quen. Giá bán bưởi hồ lô, dưa hình thỏi vàng, hình trái tim cũng tương đương năm trước.

 

Theo Báo Đồng Nai

.