leftcenterrightdel
Ông Trịnh Văn quyết bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực chính khoán và thị trường chứng khoán do bán cổ phiếu FLC chui ngày 10/1 vừa qua. 

Cụ thể, căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 5, điểm h khoản 5 Điều 33 Nghị định 156/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) vừa công bố Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC số tiền 1,5 tỉ đồng.

Mức xử phạt trên áp dụng cho hành vi bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC vào phiên 10/1 mà không báo cáo về việc dự kiến giao dịch, không công bố thông tin của ông Trịnh Văn Quyết. Ngoài ra, UBCKNN còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung với ông Trịnh Văn Quyết là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng, theo quy định tại Nghị định số 156/2020. Đồng thời, cơ quan này cũng cho biết, đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

Như thông tin trước đó, UBCKNN đã có quyết định phong tỏa tài khoản giao dịch chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết sau khi xác định cá nhân này 74,8 triệu cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10/1, nhưng không công bố thông tin theo quy định.

Sau đó, cơ quan quản lý cũng ra quyết định hủy bỏ toàn bộ giao dịch bán của Chủ tịch Tập đoàn FLC và buộc thu hồi số chứng khoán ông Quyết đã bán ra, trả lại tiền cho các nhà đầu tư mua cổ phiếu FLC từ ông Quyết.

UBCKNN cũng cho biết, đây là biện pháp chưa từng có tiền lệ trên thị trường chứng khoán Việt Nam, song, để đảm bảo sự minh bạch và lành mạnh của thị trường, cơ quan quản lý và các cơ quan liên quan đã triển khai nhiều giải pháp để đưa ra quyết định như trên.

 

Nguyễn Anh