Trong khi thị trường ô tô mới tăng trưởng đều đặn thì ngược lại, mảng ô tô cũ vẫn trong tình trạng đìu hiu kéo dài, nhiều người bán, ít kẻ mua.
 


Tổng giám đốc một công ty chuyên kinh doanh xe cũ cho biết, sức mua xe cũ rất thấp. DN của ông có văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM nhưng mỗi tháng cũng chỉ bán được từ 50-70 xe. Với việc đầu tư nhiều cho công đoạn thẩm định chất lượng, giá cả, có xác nhận, đảm bảo của công ty từ lâu nay, nhưng số xe bán được như vậy không được như ông như mong đợi.

Theo một số nhân viên bán xe, nếu xe mới có nguồn hàng dồi dào, không cần phải thẩm định chất lượng, giá cả, dịch vụ sau bán hàng cũng tốt thì hạn chế của xe cũ là được bày bán trong những cửa hàng dựng tạm bợ, việc thẩm định chất lượng, giá cả rất khó khăn nên khách hàng ngần ngại không dám mua. Nguồn xe phong phú nhưng vẫn không thể bằng xe mới. Chẳng hạn, với xe mới khách hàng có thể chọn được màu xe ưng ý thì xe cũ là không thể.

Tuy nhiên, lý do quan trọng khiến xe cũ khó bán là do kinh tế khó khăn, nhiều gia đình thắt chặt chi tiêu, nhiều DN thua lỗ phá sản nên không có nhu cầu về xe. Mua xe cũ phần lớn là những người có thu nhập không cao. Suy thoái kinh tế, thu nhập giảm khiến nhu cầu về ô tô bị gạt sang một bên, ông Tuấn nhận xét.

Nhiều cửa hàng than thở, lúc xe nhiều và giá rẻ thì chẳng có ai mua. Sức mua xe cũ hiện chỉ bằng 30-40% so với thời điểm cận Tết, xe để cả tháng cũng không khách hỏi đến.
 

Theo Vietnamnet

.