Các chợ đồ cũ trên mạng ra đời nhằm giúp nhiều người bán đi những món đồ đã qua sử dụng nhưng hàng còn mới, giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng nguyên nhãn mác.
 


Thậm chí, từng có không ít shipper cũng rơi vào bẫy lừa và ngậm ngùi nhìn mớ hàng cũ không biết nên xử lý ra sao. Trên Group “Dọn nhà cho đỡ chật”, nickname Thành Trề chia sẻ câu chuyện bị “ăn thịt lừa” của mình. Cụ thể hôm đó Thành nhận được tin nhắn đi ship hàng từ một số điện thoại lạ. Hàng hóa cần ship gồm 1 xịt gôm 170.000 đồng, 1 sơ mi dáng dài 200.000 đồng, phí ship là 30.000 đồng. Thành sẽ có nhiệm vụ tới nhận hàng tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy) và chuyển hàng tới 173 Nguyễn Trãi ( Royal City). Thành sẽ phải đặt trước tiền hàng cho 2 món đồ mà mình chuẩn bị đem đi ship. Tuy nhiên, khi đến nơi, Thành điện thoại liên hệ thì số điện thoại người nhận hàng không liên lạc được, gọi lại cho chủ hàng thì cũng y như vậy. Đến lúc này Thành mới biết mình bị lừa. Đồ thì cũ lại là đồ nữ, Thành lại là con trai nên vô cùng ức chế vì không biết nên xử lý ra sao với số “thành phẩm” có được từ vụ lừa.

Có thể thấy, các chợ đồ cũ online đang phát triển với tốc độ rất mạnh. Mỗi ngày lại có thêm nhiều page, nhiều group lập ra để tạo thành diễn đàn mua – bán các loại sản phẩm đã qua sử dụng. Tuy nhiên, khách hàng cần hết sức chú ý, cẩn thận với món hàng sắp mua, chớ nên nghĩ rằng hàng cũ – giá hời mà mạnh tay chi tiền bởi rất có thể đó là chỉ là một chiêu trò lừa đảo.
 

Theo VietQ