Lợi dụng lòng tin của người dân ở các vùng quê, một số đối tượng lừa đảo tiếp tục giả danh các công ty đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm "trục lợi".


Theo đó, chị N. mua 4 mặt hàng của hai đối tượng này gồm: men xử lý bể phốt, bột thông đường ống gói, khử mùi hôi chuồng trại và thuốc xịt muỗi (côn trùng) với tổng số tiền là 10 triệu đồng. Và chị N. sẽ hưởng lương đại lý cấp 3 là 1.200.000 nghìn đồng/tháng.

Nhưng sau khi nhận tiền, các đối tượng này cũng “mất hút”. Số điện thoại di động để lại cũng không liên lạc được. Và tất nhiên những ưu đãi đó, chị N. cũng không được hưởng kèm với việc những mặt hàng trên bán rất “ế ẩm”.

Chúng tôi cũng đi tìm địa chỉ ghi trên hóa đơn mà chị N. gửi là Công ty CP Công nghệ Sinh hóa Hà Nội ở 46 Tân Ấp, Ba Đình, Hà Nội thì đây là một công ty khác.

Hiện tại, các đối tượng trên vẫn đang lợi dụng danh nghĩa một số công ty để “trá hình, trục lợi”. Đối tượng mà chúng “nhắm” tới là những người dân ở các vùng quê. Rất mong sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để làm sáng rõ sự việc…
 

Theo Tri Thức Trẻ

.