Người tiêu dùng (NTD) bị thiệt một khoản tiền không hề nhỏ do doanh nghiệp bán hàng gian lận về trọng lượng sản phẩm. Hiện nay, sai phạm về trọng lượng nhiều nhất là các mặt hàng thủy hải sản.

 

 

Câu trả lời lấp liếm của nhà phân phối!

 

Trên bao bì ghi rong biển Bijiang là sản phẩm của Công ty Thủy sản Dongshi Baisha, đóng gói tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, website chính thức là www.bijiang.cn do CTCP Thương mại Tân Bình (Tacomse; 446 Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình, TP.HCM) và Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Hải Phòng (Hatradimex SaiGon; 24/4 Trần Khắc Chân, Q.1, TP.HCM) phân phối tại Việt Nam.

 

Khi chúng tôi gọi điện đến Hatradimex SaiGon để thắc mắc về sản phẩm thì được nhân viên ở đây cho một số liên lạc khác bảo gặp bà Duyên - đại diện phòng kỹ thuật.

 

Qua điện thoại, bà Duyên cho rằng rong biển Bijiang được đóng gói ở Trung Quốc, công ty nhập về như thế nào thì bán ra như vậy. Nếu khách hàng chưa biết quy cách đóng gói, trọng lượng từng phần... thì cứ dùng dần sẽ biết (!?). Nếu khách hàng muốn tìm hiểu kỹ thì đến thẳng văn phòng đại diện của công ty để trao đổi. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi địa chỉ thì bà Duyên vội vàng cúp máy.

 

Tra qua tổng đài, số điện thoại liên hệ mà phía Hatradimex cung cấp thực chất là của một cửa hàng ở chợ Bình Tây.

 

Riêng CTCP Thương mại Tân Bình, phóng viên gọi nhiều lần nhưng không có người nghe máy.

 

Theo NTD

.