Mua hàng nước ngoài online là xu hướng mua sắm khá thịnh hành hiện nay, nhất là vào mùa giảm giá. Tuy nhiên, do không được nhìn tận mắt, sờ tận tay và ướm thử nên kết cục, món hàng tiền triệu không vừa ý chủ nhân, có khi còn bị vứt xó.


“Tuy nhiên, rốt cuộc thì khách đều phải tự chịu vì shop không bán hàng, chỉ đảm nhiệm đặt hàng và vận chuyển giúp nên không có nghĩa vụ gì về chất lượng sản phẩm cả”, Linh nói.

Theo Linh, để chọn mua hàng được ưng ý, người mua nên cẩn thận làm theo hướng dẫn chọn kích thước trên website, cũng như đọc kĩ phần mô tả chất liệu, đặc điểm của mỗi sản phẩm.

Còn Hồng Anh, có kinh nghiệm sau nhiều lần đặt mua hàng online, lại cho rằng, chỉ làm theo hướng dẫn trên trang web là chưa đủ. “Những hướng dẫn đo đạc, chọn size của phía bán hàng là chưa đủ, vì chúng được áp dụng chung cho tất cả các mặt hàng, trong khi kiểu dáng, yêu cầu đối với mỗi loại là khác nhau. Kinh nghiệm là mỗi khi chọn mua hàng, mình đều lên mạng tìm hiểu và đọc rất kĩ hướng dẫn, những lưu ý đặc biệt về mặt hàng đó”.

Theo chia sẻ của Ngọc Yến, một du học sinh tại Nhật Bản, mỗi khi muốn mua món đồ gì từ nước ngoài, Yến thường ra các cửa hàng tại Nhật tìm đúng mẫu đó để thử size và kiểu dáng trước”.

Hiện, mỗi sản phẩm đặt mua từ nước ngoài, kể cả khi đã được giảm giá nhưng do phải cộng thêm phí vận chuyển, tiền công (nếu nhờ order hộ), thuế, phí hải quan... nên về đến Việt Nam, giá món hàng không hề rẻ, thường thì tiền triệu. Vì thế, khi đặt hàng qua mạng đồng nghĩa phải chấp nhận rủi ro cao. Món đồ tưởng ngon - bổ - rẻ có thể bị vứt xó, còn người mua ngậm ngùi chịu mất một đống tiền.

 

Theo Vef

.