Hàng trăm tấn chân gà thối đổ đống dưới đất để chờ thu gom xuất khẩu khiến nhiều tín đồ của món chân gà nướng rùng mình vì lo ngại vấn đề an toàn thực phẩm.

 


Các mẫu kiểm tra đều có hiện tượng phân hủy, có mùi ôi. Trong khi vụ việc vẫn đang được làm rõ thì 2 lô hàng trên đã được vận chuyển khỏi cảng PTSC đưa về Móng Cái, Quảng Ninh một cách vội vàng.

Liên quan đến chân gà “bẩn”, công an của Trung Quốc thông báo triệt phá một đường dây chế biến và mua bán số chân gà thối đông lạnh sản xuất cách đây hơn 40 năm. Công an ở thành phố Nam Ninh thuộc khu tự trị Quảng Tây đã tịch thu hơn 20 tấn chân gà và nội tạng động vật hết hạn khác. Một số gói chân gà đông lạnh được dán nhãn sản xuất từ năm 1967.

Theo Tân Hoa xã, việc buôn bán chân gà và các bộ phận khác của động vật nhập khẩu từ nước ngoài diễn ra rất nhộn nhịp ở Trung Quốc bởi những bộ phận này được người Trung Quốc ưa chuộng. Các chân gà và bộ phận động vật qua xử lý thường được bán cho các nhà hàng nhỏ và quán nướng ngoài trời.

Chân gà không rõ nguồn gốc, có chất bảo quản, tẩy trắng là mối nguy hại cho người tiêu dùng. Theo các chuyên gia, đối với chân gà nướng bẩn bị lên đời thành sản phẩm sạch, người ăn cần hết sức cẩn thận. Ngoài việc gà không nguồn gốc, nhiễm khuẩn, các dụng cụ để nướng, người ướp nướng chân gà cũng không đảm bảo vệ sinh khiến món ngon, rẻ này cũng trở nên đáng sợ.
 

Theo Vietnamnet

.