Thay vì ủng hộ “cây nhà lá vườn”, không ít người tiêu dùng Việt giờ đây rất ưa chuộng những loại hoa quả nhập ngoại dù giá đắt gấp vài chục lần hoa quả Việt.

 


Giá cả của những loại hoa quả trên luôn thuộc vào hàng “đắt đỏ” nhưng vẫn trong tình trạng “cháy hàng” và tấp nập người mua. Chị Kiều Nga - nhân viên của một của hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Triệu Việt Vương (Hà Nội) cho hay: “Sở dĩ những mặt hàng “đắt đỏ” như cherry, dâu, na,… luôn khan hàng bởi chất lượng tốt lại có đầy đủ giấy tờ VSATTP khiến khách hàng an tâm.

Hơn nữa, hiện nay hoa quả Trung Quốc đang trà trộn nhiều vào Việt Nam thì việc mua hoa quả nhập khẩu là một giải pháp an toàn cho khách hàng. Khách hàng giờ đây cũng rất thông thái khi họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua được sản phẩm chất lượng thay vì rẻ mà chất lượng kém”.

Chị Lê Hoa (26 tuổi, khách mua hàng) chia sẻ: “Thú thực, đa phần tôi mua hoa quả nhập khẩu là để biếu, làm quà bởi người Việt mình cứ thấy đồ lạ là thích, mà mẫu mã của những sản phẩm này rất đẹp và phù hợp. Tôi cũng thường mua cho gia đình nhưng chỉ mua táo Mỹ hoặc lê Hàn vì giá cả vừa phải hơn. Hoa quả Việt thì ít mua do xem tin tức lúc nào cũng thấy nào mít tiêm hóa chất, chuối phun thuốc… nên mất niềm tin”./.
 

Theo Thanh Quỳnh/Lao Động

.