Để “phù phép” chân gà nhằm tăng lợi nhuận, cách “dân buôn” thường sử dụng nhất là bơm nước để tăng trọng lượng chân gà.

 


Một tiểu thương khác tiết lộ, để “phù phép” chân gà nhằm tăng lợi nhuận, cách “dân buôn” thường sử dụng nhất là bơm nước để tăng trọng lượng chân gà. “Khi bơm nước vào chân gà không nên dùng xi lanh to mà chỉ nên dùng kim tiêm dạng vừa để nước vào đều và đảm bảo không bị phụt nước ra ngoài. Người bơm nước cầm kim tiêm bơm nước vào theo các ngón của chân con gà”.

Người phụ nữ này nhấn mạnh thêm: “Cần bơm nước theo đường ngược lên, không được bơm nước từ đầu gối sẽ nhanh chóng bị phụt nước ra ngoài hết”. Chiếc chân gà sau khi được bơm nước sẽ tăng thêm trọng lượng tương đương với 50ml nước.

Để phân biệt chân gà có “độn” hay không, theo lời chị Quyên, chân gà chưa bơm nước thì bốn ngón cong gập hẳn vào, khi nắm hay bóp sẽ phồng thịt ra. Còn chân gà đã bơm nước sẽ ra nước rất nhiều. Chân gà đã được bơm nước thì bốn ngón duỗi căng và to, càng nhiều nước chân càng căng, ngón tách nhau rõ rệt.

Người mua chỉ cần cầm chiếc chân gà lên tuốt nhẹ từ lòng bàn chân xuống, nếu được bơm nước thì chân sẽ ra từng giọt nước một, hoặc một lúc sau chân gà đó sẽ ướt như mới thấm qua nước.
 

Theo PLVN

.