Lừa đảo bán hàng qua điện thoại liên tục xuất hiện với nhiều thủ đoạn rất tinh vi. Nhiều khách hàng đã bị kẻ gian “móc túi” một số tiền không hề nhỏ khi mua qua hình thức này.

 

 

Mua hàng xịn nhận hàng dỏm

 

Sau khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng, chúng tôi đã đem chiếc máy tính bảng của chị Mai đến một siêu thị điện thoại Thế Giới Di Động ở Q.7 để tìm hiểu và nhờ tư vấn.

 

Qua kiểm tra, anh T.A, quản lý Thế Giới Di Động, cho biết đây là một máy tính bảng nhưng cấu hình và chức năng sử dụng giống như một chiếc điện thoại smartphone tầm trung. Một sản phẩm hoàn toàn mới và chưa thấy bán trên thị trường.

 

Máy tính bảng E+ Made in HK (Hồng Kông?) có thiết kế tương tự điện thoại iPhone 6 Plus của hãng Apple nhưng lại chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2. Cảm ứng chậm, hình ảnh không sắc nét và có khe cắm sim, hộp đựng không có logo hay thương hiệu của nhà sản xuất. Nhìn chung giống như một chiếc ĐTDĐ khổng lồ. Theo anh T.A, với cấu hình và chức năng như vậy sản phẩm này nếu được bán sẽ có giá trong khoảng 700.000-1.000.000 đồng.

 

Nếu vậy, chị Mai đã phải bỏ ra số tiền gần gấp 4 lần để mua về một sản phẩm kém chất lượng và không có nguồn gốc xuất xứ. Và “điện thoại” này không có một liên quan gì đến dòng điện thoại cao cấp Samsung Galaxy A7 giá 8.800.000 đồng mà chị Mai đã được tiếp thị để mua.

 

Theo NTD

.