Từ phản ánh của dư luận: Vừa qua, có một số công ty tổ chức quảng cáo và bán máy massage đến tận nhà người dân; có trường hợp lấy danh nghĩa được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Để kiểm soát các hoạt động trên, Sở Y tế ban hành Văn bản 263/SYT-NVY, ký ngày 24-1-2014, gửi các đơn vị trực thuộc, thông báo cụ thể các trường hợp đã được cấp phép quảng cáo trang thiết bị y tế. Theo đó, Sở Y tế hiện chỉ đồng ý cho 2 hồ sơ xin phép quảng cáo trang thiết bị gồm:


1. Hội thảo giới thiệu sản phẩm máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12 dưới hình thức tờ rơi và tài liệu hội thảo do Công ty cổ phần Quốc tế CNC Việt Nam tổ chức tại huyện Cai Lậy, TX. Gò Công và TP. Mỹ Tho; đến nay đã hết thời gian thực hiện.

2. Hội thảo giới thiệu sản phẩm máy vật lý trị liệu Grear-12 dưới hình thức tờ rơi và tài liệu hội thảo do Công ty cổ phần Tập đoàn thiết bị y tế Bộ Quốc phòng tổ chức; thời gian thực hiện đến hết tháng 12-2014.
Ngoài 2 công ty nói trên, trong năm 2013, Sở Y tế không cấp phép cho các công ty bán máy massage hay các sản phẩm khác có liên quan đến sức khỏe.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương nghiên cứu, tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát các hoạt động quảng cáo, bán máy massage để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và chăm sóc tốt sức khỏe của người dân.
 

Theo Ấp Bắc

.