Điều hòa Trung Quốc nhưng lại được lắp trong vỏ hàng Thái Lan, Nhật Bản rồi gắn mác thương hiệu lớn để đội giá lên gấp 3 lần khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại...


 

Qua các quan sát màu sắc máy, tem chống giả, cách sắp xếp trên mặt lạnh của máy và các phím sắp xếp trên điều khiển so với hình ảnh sản phẩm trên website chính hãng, cũng giúp người dùng hạn chế mua phải điều hòa giả, kém chất lượng.

 

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên nhủ: “Để đảm bảo mua được điều hòa chính hãng, khách hàng nên đến các đại lý, siêu thị điện máy lớn uy tín, có thương hiệu để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

 

Thị trường điều hòa tăng trưởng 50% so với năm trước

 

Thời tiết vào hè bắt đầu nắng nóng, khảo sát tại một vài hệ thống siêu thị điện máy phía Bắc, lượng người mua các mặt hàng điều hòa nhiệt độ nói riêng và sản phẩm ngành hàng điện lạnh bắt đầu tăng cao ngay từ đầu tháng 4.

 

Tại các siêu thị điện máy ở Hà Nội, lượng khách hàng đến siêu thị mua sắm các sản phẩm chống nóng và làm mát như điều hòa, quạt phun sương... đã tăng rõ rệt.

 

Trong 2 tháng đầu năm, thị trường điều hòa tăng trưởng hơn 50% so với năm trước. Với đà tăng trưởng và nhu cầu tăng cao của người dân như hiện nay chắc chắn thị trường điều hòa trong thời gian tới sẽ cực kỳ sôi động.

 

“Năm nay, mặt hàng điều hòa sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh do thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu hồi phục, thời tiết nắng nóng kéo dài và đời sống của người dân lên cao sẽ khiến “cầu” điều hòa lớn hơn rất nhiều” – lãnh đạo một siêu thị điện máy nói.

 

Có mặt tại một siêu thị điện máy trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) vào ngày 24/5, lượng khách hàng tới thăm quan và mua sắm tại gian điều hòa khá đông, ước tính siêu thị này mỗi ngày đón tiếp khoảng 200 khách. Ông Nguyễn Duy Đoàn, nhân viên bán hàng tại đây cho biết: Lượng mua thời điểm này hiện tại rơi vào khoảng 70 – 80 bộ/ngày. Những ngày nắng nóng đỉnh điểm có hôm bán được tầm 300 bộ/ngày.

 

Trong đó, một số loại như Daikin, Panasonic, Samsung... dù mức giá khá cao hơn so với nhiều hãng khác nhưng vẫn được khách hàng đặc biệt quan tâm và bán chạy nhất.

 

“Những khách hàng trước khi quyết định bỏ tiền ra điều hòa nên lưu ý chọn công suất cho phù hợp với căn phòng của mình. Ví dụ: Có nhiều gia đình, phòng rất rộng nhưng lại chọn công suất bé, một mặt, họ không đủ tiền để mua loại công suất lớn, mặt khác, họ sợ công suất lớn tốn điện nhưng thực chất, nếu chọn đúng công suất thì sẽ tiết kiệm điện nhiều hơn. Phòng có diện tích nhỏ 15m2 đổ lại, người dân nên dùng loại điều hòa 9.000 BTU, phòng từ 15 – 20m2 dùng 12.000 BTU còn phòng trên 20m2 thì dùng 18.000 BTU.

 

Với các hộ gia đình dùng nhiều và dùng thường xuyên, dùng thời gian dài thì nên dùng loại inverter tiết kiệm điện còn khi dùng ít thì không cần thiết mua loại inverter” – nhân viên bán hàng Nguyễn Duy Đoàn tư vấn.

 

Theo VietQ

.