(BVPL) - Bán hàng online, đặc biệt trên Facebook, đã và đang trở thành xu hướng kinh doanh qua mạng đơn giản và tiết kiệm nhất. Không cần phải bỏ ra nhiều tiền để thuê mặt bằng, nhân viên như kiểu kinh doanh truyền thống, chỉ cần có sản phẩm trong tay, bất kể là nhân viên văn phòng, sinh viên hay các chị em nội trợ cũng đều dễ dàng tự mình làm chủ và quản lí 1 shop bán hàng thuận tiện.
 
 
Khảo sát thêm thì một số nhóm khác cũng đang đình đám trên mạng xã hội như “Buôn Bán Online” (hơn 700.000 thành viên, fb.com/groups/HTMuabanonline1), “Phụ Nữ Tiêu Dùng” (nửa triệu thành viên, fb.com/groups/52358202950), “Mua – Bán & Ngắm” (hơn nửa triệu thành viên, fb.com/groups/483974651613720). Các nhóm này cũng đang thu hút lượng thành viên đông và tỉ lệ tương tác cao.
 
Thay vì bạn phải đăng trên nhiều group nhỏ với lượng thành viên tầm 10.000 – 50.000, thì chỉ với 1 bài post trên những group lớn, bạn đã có thể tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng, gấp rất nhiều lần so với các trang group nhỏ mà hiện bạn đang thực hiện… Và tất nhiên, hiệu quả mà bạn nhận được sẽ cao hẳn với công sức ít hơn.
 
Với chỉ khoảng vài nghìn đồng/ngày/nhóm và được đăng (post) quảng cáo không giới hạn bài viết, đây chính là cơ hội kinh doanh cho mọi nhà, mọi người.
 
Thậm chí, nếu bạn không kinh doanh mà là người dùng thích mua sắm online, quan tâm các sản phẩm handmade, chuyên săn hàng giá rẻ, bạn tham gia vào các nhóm lớn này sẽ dễ dàng săn được cho mình những sản phẩm tốt với giá “tận gốc”.
 
“Tuy nhiên, khi mua hàng trên các nhóm, bạn phải xem kỹ hình ảnh hàng hóa, kiểm tra chất lượng hàng hóa khi nhận hàng để không gặp phải những tình huống trớ trêu, nhận hàng không như ý”, chị Kiều Oanh chia sẻ.
 
Bán hàng online không hề khó tuy nhiên cũng không phải dễ dàng. Dù mô hình kinh doanh qua Facebook đang nở rộ nhưng bạn cũng cần phải biết cách sử dụng các kênh bán hàng đúng đắn để gia tăng được hiệu quả kinh doanh của mình.
 
Cát Trí
.