Người trồng bưởi Năm Roi ở xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh (Vĩnh Long) đang tỏ ra phấn khởi khi mùa bưởi năm nay, trúng mùa, tốt giá...

 

Cũng là người trồng bưởi lâu năm, ông Nguyễn Văn Phước rất hào hứng kể: “Tui có 20 công bưởi, khi mới trồng bưởi gặp phải nạn rệp làm cây chậm lớn, dần dần tui học hỏi kinh nghiệm rồi biết mà vun phân, tưới thuốc cây mới cho trái tốt.

Năm rồi là tui phòng được sâu bệnh nhưng cũng không tránh khỏi thiệt hại. Còn vụ này tui thu được 80 tấn, bán được giá cao nên tui thu được trên 800 triệu đồng”. Chuyên đi hái bưởi tại các vườn, anh Trần Văn Hơn khẳng định:

“Tui thấy năm nay vườn nhà ai bưởi cũng tốt hết, chứ như năm rồi do sâu bệnh, vô hái mà phải bỏ bưởi nhiều vì bị sâu đục trái”.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ nhiệm HTX Bưởi Năm Roi cho biết: “Hiện HTX có 4ha diện tích trồng bưởi, năm 2012 vừa rồi vì ảnh hưởng của sâu bệnh nên bưởi tiêu hao đến 30% sản lượng”.

Cũng theo ông Phương, đầu năm 2013, bưởi Năm Roi ở Bình Minh được UBND tỉnh Vĩnh Long ra quyết định cho mang nhãn hiệu Bình Minh; đặc biệt là tháng 9 vừa qua đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý, qua đó khẳng định được thương hiệu của bưởi và giúp người dân có được đầu ra dễ dàng.
 

Theo Dân Việt

.