Áo khoác chống nắng giá 2-3,5 triệu, nón 650.000-950.000 đồng, khẩu trang trên dưới 650.000 đồng, váy choàng 3,5 triệu... là giá tại một cửa hàng tại TP.HCM.

 


Thực tế, so với các loại đồ chống nắng đang bán trên thị trường thì các sản phẩm tiền triệu này có màu tươi sáng, bắt mắt, mặt vải mịn, mềm mại; thiết kế cũng thông minh, tiện dụng, như tay áo che được cả phần ngón tay mà không bị vướng, phù hợp điều khiển xe gắn máy; nón có thêm phần che mặt, cổ; đường kim mũi chỉ đẹp, may kỹ.

Chị Hường, kinh doanh thời trang trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, cho rằng, chị em không nên nghe lời quảng cáo thiếu cơ sở mà bỏ tiền triệu một cách vô lý vào các sản phẩm mà mình chưa khẳng định chất lượng thật. Theo chị, việc bày bán ở các cửa hàng máy lạnh với trọn gói sản phẩm, cộng thêm bảng hiệu được nâng lên thành thời trang chống nắng cao cấp, nhân viên tư vấn tận tình khiến người mua thấy hấp dẫn. Còn thực tế, chưa ai khẳng định vải nào có chức năng cản tia tử ngoại.

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương, bệnh viện da liễu TP HCM, cho biết chưa có loại vải nào được khuyên nên dùng chống nắng, chống tia tử ngoại để bảo vệ da với mục đích làm đẹp hay chữa bệnh. Một số sản phẩm như quần áo, mắt kính được thiết kế chuyên biệt có thể đạt tránh tia cực tím, nhưng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phải có các cơ quan chức năng thẩm định.
 

Theo Hà Linh
Infonet