leftcenterrightdel
Theo ông Hải, Central Group cam kết ngay trong ngày hôm nay sẽ mở lại đơn hàng cho 50/200 nhà cung cấp sản phẩm dệt may của Việt Nam 

Ông cũng khẳng định, Bộ Công thương một mặt rất quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp ngoại tại Việt Nam nhưng Bộ này cũng kiên quyết bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp Việt Nam và người tiêu dùng trong nước.

Đồng thời, thông tin, tại buổi làm việc sáng ngày hôm nay (4/7), đại diện Tập đoàn Central Group (doanh nghiệp sở hữu hệ thống BigC) đã cam kết ngay trong ngày hôm nay sẽ mở lại đơn hàng cho 50/200 nhà cung cấp sản phẩm dệt may của Việt Nam. Số còn lại sẽ được mở lại dần trong vòng 15 ngày tới.

Trong 2 tuần tới sẽ làm việc với các nhà cung cấp Việt Nam và có khoảng 100 nhà cung cấp nữa được mở lại đơn hàng. Các doanh nghiệp còn lại sẽ làm kỹ hơn do chưa đáp ứng được các quy định và theo cam kết đã kí.

Ông Hải cho biết, nguyên do BigC tạm ngưng là do hệ thống siêu thị này đang cấu trúc lại ngành hàng may mặc nên mới có việc tạm dừng mua hàng dệt may tại Việt Nam trong thời gian 15 ngày. Hiện, Central Group đã gửi thư cho các đối tác về việc tạm dừng mua này, các đơn hàng trước đó vẫn được tiếp tục thực hiện.

 “Big C muốn tăng chất lượng sản phẩm may mặc của doanh nghiệp dệt may Việt Nam nên mới có sự tạm dừng đặt hàng, sau khi các doanh nghiệp tăng chất lượng sản phẩm Big C sẽ tiếp tục kí kết với các đối tác”- ông nói.

leftcenterrightdel
Big C muốn tăng chất lượng sản phẩm may mặc của doanh nghiệp dệt may Việt Nam nên mới có sự tạm dừng đặt hàng 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng nêu quan điểm: Việc giải quyết của Big C với hơn 200 doanh nghiệp hàng dệt may là việc của doanh nghiệp, và phải giải quyết trên cơ sở hợp đồng đã ký với các nhà cung cấp Việt Nam và tuân thủ các quy định pháp luật khác của Việt Nam.

Trước đó như báo chí đã thông tin, ngày 2/7, Central Group Việt Nam, đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C Việt Nam, có thông báo gửi tới các đối tác cung cấp hàng may mặc với nội dung tạm ngừng đặt hàng của các nhà cung cấp theo hợp đồng hợp tác thương mại đã được ký kết giữa 2 bên.

Central Group Việt Nam giải thích việc tạm ngừng đặt hàng là do có sự thay đổi chiến lược phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn mẹ ở Thái Lan.

 

Nguyễn Anh