Khác với thông lệ hàng năm, dù chỉ còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2015, song năm nay các công ty, đại lý ít dám trữ bia, nước ngọt, rượu với số lượng lớn vì ngại rủi ro. Hiện sức mua nhóm hàng này mới chỉ tăng nhẹ so với ngày thường.

 

Hiện các siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn Đồng Nai đã khởi động chương trình bán hàng tết với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như: giảm giá, tặng quà... nên lượng khách hàng đến với kênh phân phối này ngày một nhiều hơn. Thời điểm này, sức mua tại các siêu thị, trung tâm đã tăng 4-10% so với cùng kỳ năm trước và hầu hết các đơn vị đều chuẩn bị nguồn hàng dự trữ tăng 15-20% so với dịp tết trước. Bà Cao Thị Thanh Lan, Giám đốc Trung tâm Metro Biên Hòa trên đường Nguyễn Ái Quốc thuộc KP.4, phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa), cho biết: “Các sản phẩm rượu, bia, nước ngọt dự trữ bán trong dịp tết của Metro tăng khoảng 15% so với Tết 2014. Hiện mỗi ngày công ty bán ra khoảng 10 ngàn thùng bia, nước giải khát, còn rượu chỉ bán số lượng ít. Giá các sản phẩm rượu bia, nước ngọt từ nhập khẩu đến sản xuất trong nước ít biến động”. Hơn nửa năm lại đây, giá xăng dầu liên tục giảm với tổng mức giảm trên 10 ngàn đồng/lít nên các nhà sản xuất hầu như không tăng giá các sản phẩm trong dịp tết, một số DN còn điều chỉnh giá giảm nhẹ.

Tại siêu thị Co.op Mart Biên Hòa đã chuẩn bị khoảng 100 ngàn thùng bia, nước giải khát để bán trong dịp tết với giá ổn định. Anh Trang Phúc, Tổ trưởng Marketing của Công ty TNHH thương mại, dịch vụ Siêu thị Co.opmart Biên Hòa, nói: “Bia, nước ngọt siêu thị trữ bán cho dịp tết tăng 20% so với tết năm trước nhưng giá chưa tăng, trong đó nước ngọt khoảng 20 ngàn thùng và bia là 80 ngàn thùng. Vào những ngày cận tết, sức mua có thể tăng cao nhưng giá chỉ dao động vài ngàn đồng/thùng”. Loại bia các trung tâm mua sắm, siêu thị và đại lý trong tỉnh lấy hàng về để bán phần lớn là Tiger, Heineken, 333. Bên cạnh đó, có mặt một số loại bia nhập khẩu từ Úc, Anh, Pháp... song số lượng không nhiều.

 

Theo Báo Đồng Nai

.