(BVPL) - Kể từ ngày 30/12/2014 - 20/02/2015, Hệ thống siêu thị Big C tiến hành niêm yết giá không đổi cho tất cả mặt hàng tiêu dùng nhanh và tất cả các sản phẩm thuộc ngành hàng vải sợi, điện máy và đồ gia dụng.


Trong mùa mua sắm cao điểm năm mới 2015 và Tết Nguyên đán Ất Mùi, bên cạnh Cam kết giá chiến lược dài hạn được triển khai trên toàn quốc từ ngày 14/11/2014, Hệ thống siêu thị Big C tiếp tục triển khai Cam kết Khóa giá để góp phần bình ổn giá cả thị trường, cải thiện sức mua và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tại Hệ thống siêu thị Big C. Người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm được khóa giá tại siêu thị, các biểu tượng khóa giá - có nội dung “Khóa giá 30/12/2014 - 20/02/2015”, sẽ được lắp đặt ngay tại đầu mỗi quầy kệ trưng bày hàng hóa.

Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc Quan hệ Đối ngoại Hệ thống siêu thị Big C, cho biết: “Giai đoạn từ Tết Dương lịch đến Tết Nguyên đán là thời điểm mua sắm sôi động nhất trong năm, là giai đoạn người tiêu dùng chi tiêu nhiều nhất. Đây cũng là thời điểm giá cả tự do trên thị trường có biến động lớn, đặc biệt là những loại hàng hóa, dịch vụ phục vụ cho nhu cầu trong những ngày trước, trong và sau Tết, khiến người tiêu dùng phải tính toán kỹ lưỡng trong chi tiêu và lựa chọn nơi mua sắm hiệu quả nhất”.

Để tiếp tục đáp lại sự tín nhiệm của người tiêu dùng trên cả nước cũng như giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm, kể từ ngày 30/12/2014 - 20/02/2015, Hệ thống siêu thị Big C tiến hành niêm yết giá không đổi cho tất cả mặt hàng tiêu dùng nhanh (ngoại trừ các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa) và tất cả các sản phẩm thuộc ngành hàng vải sợi, điện máy và đồ gia dụng; chiếm hơn 90% tổng lượng hàng hóa tại siêu thị. Giá không đổi này sẽ được giữ cố định như đã niêm yết ngay cả khi giá tham khảo của các sản phẩm này tại các siêu thị bán lẻ hiện đại khác biến động tăng dù bất cứ lý do gì. Trường hợp ngược lại, giá tham khảo của những sản phẩm này tại các siêu thị bán lẻ hiện đại khác biến động giảm, giá không đổi này sẽ được điều chỉnh giảm để phù hợp với chương trình Cam kết giá chiến lược của Hệ thống siêu thị Big C.

Trong bối cảnh giá cả biến động không ổn định trong mùa mua sắm cao điểm và có khuynh hướng tăng nhiều so với các thời điểm khác, Khóa giá là một quyết định chiến lược thể hiện trách nhiệm của Hệ thống siêu thị Big C trong việc cam kết phục vụ vì lợi ích và bảo vệ quyền lợi mua sắm của người tiêu dùng; giúp khách hàng yên tâm mua sắm, không phải chi tiêu quá mức hợp lý cũng như tiết kiệm chi tiêu.

Ngoài ra, Khóa giá còn góp phần bình ổn thị trường thông qua việc kìm giữ giá cả cố định, tăng khả năng mua sắm giúp người tiêu dùng có thể thoải mái chi tiêu và tối ưu quá ngân sách chi tiêu của gia đình.

Thu Thủy

.