Lượng cua tự nhiên giảm dần trong khi nhu cầu thu mua tăng cao dẫn đến giá cua đồng hiện đã tăng gấp hơn 3 lần so với cùng thời điểm năm trước.

 


Bà N.T.B (45 tuổi), một chủ thu mua cua đồng khá lớn ở địa phương này, xác nhận, lượng cua đồng thu gom được mỗi ngày trung bình cũng chỉ 1-2 tạ/ngày, chỉ bằng1/3- 1/2 so với cùng thời điểm năm trước.

Qua tìm hiểu, hiện giá cua đồng được mua tại các điểm trên 60.000 đồng/kg, tăng gấp hơn 3 lần so với cùng thời điểm năm trước.Vì vậy không chỉ ban ngày và ở các cánh đồng, việc tìm bắt cua đồng còn diễn ra ban đêm và ở các khu vực các con sông, suối...

Nhiều khi gặp may, khu vực ít người tìm thì lượng cua bắt được trên 10 kg/người/đêm. Nhẩm tính với giá cua đồng như trên, thì tiền bán cua bắt được thu về cũng được từ 300-700.000 đồng/người.

Được biết, toàn bộ cua đồng mua của người dân, sau khi phân loại và để riêng những con chết ra, số sống được ngâm vào nước đá lạnh để gây ngủ tạm thời, rồi đóng vào bao lưới và gửi xe khách, hoặc máy bay chở đi vào TP HCM, Hà Nội để bán, chế biến làm thức ăn./.
 

Theo Công Xuân/Báo Dân Việt

.