Không loại trừ khả năng hai sản phẩm có "dầu bẩn" từ Đài Loan đã có mặt tại TPHCM và phân phối hàng ra thị trường. Lực lượng chức năng đang nỗ lực rà soát. Các siêu thị, chợ lớn khẳng định không nhập hai mặt hàng có “dầu bẩn” này.

 


“Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm sẽ có công văn báo cáo lên Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm đồng thời chuyển công văn đề nghị Cục Hải quan rà soát để xác minh cụ thể những sản phẩm được nước bạn công bố trên thực tế đã về Việt Nam hay chưa. Do chưa phát hiện sản phẩm nên không có cơ sở để lấy mẫu phân tích những nguy hại từ việc sử dụng dầu bẩn đối với sức khỏe của con người” - BS Mai khẳng định

Trước mắt, Sở Y tế thành phố sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan tại tất cả 24 quận huyện khẩn trương rà soát để truy tìm 2 sản phẩm đã được công bố có chứa dầu bẩn. Chi Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm kêu gọi người dân, nếu phát hiện 2 sản phẩm nêu trên đề nghị thông báo ngay đến đường dây nóng của chi cục theo số: (08)35.040.418.

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan TPHCM, đơn vị này cũng sẵn sàng phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ việc hai loạn thực phẩm có “dầu bẩn” có được nhập về hay không.

Với sự vào cuộc của tất cả ban ngành liên quan, người tiêu dùng kỳ vọng sớm có được một sự thật rõ rằng về việc có hay không hai loại sản phẩm là dưa chuột trộn thịt heo đóng hộp và sốt thịt cay đóng hộp loại như phía Đài Loan đã thông báo với Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm được công ty Cửu Hương nhập khẩu thực phẩm từ công ty Wei Chuan.
 

Theo Dân trí

.