Ngày 18/1, trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn (Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) đã bàn giao 1.790 gói thuốc lá ngoại nhập lậu cùng với chủ lô hàng cho Đội Cảnh sát kinh tế Công an H.Hòa Vang thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, khuya ngày 17/1, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên đường tránh phía nam hầm đường bộ Hải Vân (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), tổ tuần tra CSGT Cửa Ô ô Hòa Nhơn (TP Đà Nẵng) phát hiện xe khách BSK 36B - 007.11 lưu thông hướng bắc - nam có dấu hiệu vi phạm giao thông, tổ CSGT dừng xe để kiểm tra.

leftcenterrightdel
 1.790 gói  thuốc lá được đóng vào 3 thùng carton.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chỉ có khoảng 5 người khách nhưng lại chở rất nhiều hàng hóa. Lập tức Kiểm tra kĩ bên trong các thùng hàng dưới hầm xe thì có ba thùng giấy trong đó có chứa 1.790 gói thuốc lá nhãn hiệu ngoại nhập lậu.
Theo lời khai của tài xế, xe này chạy từ Thanh Hóa vào TP HCM, đến địa phận huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) thì một người phụ nữ đón xe và có ba thùng hàng. Tài xế không biết số hàng trên là thuốc lá lậu.

Khi hỏi thông tin về lô hàng, người phụ nữ đi trên xe tên Trương Thị Xuân (còn gọi là Bé, SN 1976, trú huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận số hàng này là của mình. Bà Xuân cho biết, bà không biết chữ, hùn vốn buôn lậu thuốc lá với nhiều người, số thuốc lá nhập lậu từ tỉnh Quảng Trị, đưa vào tỉnh Thừa Thiên - Huế rồi sau cùng chuyển vào tỉnh Bình Định tiêu thụ vào dịp Tết. Số thuốc lá này bà đang trên đường mang vào giao cho khách ở TP.Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) thì bị lực lượng bắt giữ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản thu giữ số thuốc lậu

Lực lượng CSGT Cửa Ô Hòa Nhơn đã bàn giao số hàng và người phụ nữ chủ hàng cho Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Hòa Vang để xử lý theo quy định.

Mộc Lan