leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tiến hành khám xét lô hàng phát hiện vi phạm. 

Cụ thể, theo đại diện Đội Kiểm soát Hải quan, Cục Hải quan Hải Phòng, qua rà soát các lô hàng nhập khẩu, đơn vị phát hiện lô hàng đóng trong container vận chuyển từ Indonesia về Việt Nam trên tàu MP THE MC GINEST cập cảng Lạch Huyện, Hải Phòng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đội Kiểm soát Hải quan báo cáo lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng và phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an TP Hải Phòng tiến hành xác minh tại hãng tàu. Theo thông tin trên vận đơn, người gửi hàng có địa chỉ tại Bali, Indonesia, còn người nhận hàng là doanh nghiệp có trụ sở tại KCN Cái Lân, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Quá trình điều tra, xác minh cho thấy, người nhận hàng đã từ chối nhận hàng, hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật về hàng giả với số lượng lớn. Đội Kiểm soát Hải quan phối hợp với PC03, Công an TP Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra thực tế lô hàng.

Theo đó, số hàng hóa là thuốc lá điếu các loại, do nước ngoài sản xuất, với số lượng 586.000 bao được đóng trong hơn 1.000 kiện hàng. Cơ quan chức năng đã xác định vụ việc có dấu hiệu buôn lậu.

Hiện vụ việc được Đội Kiểm soát Hải quan phối hợp với với PC03 tiếp tục xác minh để làm rõ.

 

Nguyễn Anh