(BVPL) - Những năm vừa rồi cứ đến trung thu là các quầy hành bán bánh trung trung mọc như nấm ở vỉa hè, trên các tuyến phố như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Láng Hạ, Kim Mã, Nguyễn Trãi... sẽ dễ dàng bắt gặp các quầy bánh của đủ các hãng bánh lớn nhỏ, các hãng bánh kẹo căng lều, lán công khai hoành tráng trên vỉa hè để bán bánh trung thu. Điều này gây cản trở cho người đi bộ và mất trật tự đô thị.
 
 
Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, người dân vẫn dễ dàng thấy được các quầy hàng bánh trung thu đang hoạt động rất tích cực ở những phố như Trần Đại Nghĩa, Dương Đình Nghệ, Nguyễn Chí Thanh... những quầy hàng này vẫn ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè. Người mua bánh dừng xe lại mua và chỉ trong nháy mắt sẽ dẫn đến ùn tắc, mất trật tự đô thị.
 
Theo tìm hiểu chúng tôi được biết Sở GTVT Hà Nội sẽ không cấp phép cho bánh trung thu bánh vỉa hè nhưng những tuyến đường phân cấp cho quận, huyện thì thuộc quyền quản lý của quận, huyện và họ có quyền cấp phép.
 
Như vậy thì tất cả các quầy bánh, gian hàng bán bánh trung thu của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở Hà Nội sẽ không được Sở GTVT Hà Nội cấp phép nhưng không biết những doanh nghiệp này có nhận được giấy phép từ phía các quận, huyện không. Nhưng việc làm không nhất quán này của các cơ quan chức năng khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm. Hi vọng chỉ trong thời gian ngắn nữa các cơ quan chức năng sẽ có hướng giải quyết triệt để cho việc này.
 
 
Ngọc Phương