Trung thu năm nay, thay vì tự làm hay săn lùng các thương hiệu bánh nổi tiếng, một số người lại tìm đến các thương hiệu bánh ở tỉnh lẻ.


Rẻ mà ngon

Một số bánh trung thu từ Thanh Hóa như Nam Hương, Thuận Nhàn, Hà Trung... gần đây cũng “đổ bộ” ra Thủ đô. Chị Bùi Ngọc Thiêm (quê ở TP. Thanh Hóa) cho biết, từ bé tới giờ gia đình chị chỉ ăn bánh trung thu N.H - loại bánh có tuổi đời trên dưới 20 năm, vẫn giữ được hương vị truyền thống, ở Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, bánh trung thu thương hiệu tỉnh lẻ còn vừa rẻ vừa ngon. Chị Trà cho biết, hiệu bánh Đ.P từ mùng 5/8 âm lịch trở ra mới chính thức sản xuất lớn phục vụ Tết Trung thu, giá bán 40.000-100.000 đồng/chiếc, hộp đơn giản kiểu truyền thống 2, 4, 6, 11 chiếc. Đến nay, chị đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng cho Rằm tháng tám.

Còn đối với bánh của hãng M.T, mức giá cũng chỉ từ 30.000-80.000 đồng/chiếc, tùy loại và giá cũng thay đổi theo năm.

Trà tâm sự, ngoài việc kinh doanh, chị cũng muốn giới thiệu để nhiều người biết đến thương hiệu bánh nổi tiếng đất Cảng. Mỗi lần cầm bánh trên tay, chị đều nhớ tới những Tết trung thu hồi bé. Vì ngày đó, bánh trung thu là món ăn đặc sản rồi.

Đã từng thưởng thức bánh trung thu Đ.P tại Hà Nội, Mộc Lan, nhân viên công ty bất động sản trên đường Láng, cho hay: “Mình đọc thông tin bán bánh trên facebook cá nhân của một người bạn nên có mua thử 1 hộp. Cắt bánh ra, từ bố mẹ cho tới anh chị ai cũng thích. Cá nhân mình thấy ăn ngon hơn mấy bánh phải xếp hàng để mua ở Hà Nội”.

 

Theo Vietnamnet

.