Nhằm thu hút khách hàng, các nhà sản xuất loại bánh này đã tung ra thị trường những sản phẩm với tên gọi mỹ miều, như trăng vàng kim cương, trăng vàng đá quý...

 


Không kém phần sang trọng, HaiHa-Kotobuki cũng tung ra những hộp bánh có tên gọi ấn tượng, nhưng giá cả có phần “mềm” hơn như Kim nguyệt đoàn viên giá 370.000 đồng/hộp, Dạ nguyệt đoàn viên giá 300.000 đồng/hộp, Trăng vàng tiên nữ giá 850.000 đồng, Trăng vàng phú quý 600.000 đồng/hộp…

Mặc dù nền kinh tế còn khó khăn, nhiều gia đình đang thắt chặt chi tiêu, nhưng thị trường bánh trung thu vẫn tăng trưởng cao và sản lượng sản xuất bánh tại các công ty đã tăng cao hơn mọi năm.
Theo ông Nguyễn Xuân Luân - Phó Tổng Giám Đốc công ty Kinh Đô, tổng sản lượng bánh Trung thu Kinh Đô phục vụ thị trường năm nay là 2.800 tấn, trong đó dòng cao cấp Trăng Vàng tăng 25% và dòng bánh trung thu Kinh Đô tăng 12% so với năm ngoái. Cũng theo ông Luân, ngay từ gữa tháng 6, Kinh Đô đã chính thức khởi động mùa vụ kinh doanh Trung thu 2014 bằng việc xuất khẩu gần 100.000 bánh trung thu sang Mỹ và sắp tới là thị trường Campuchia. Tổng sản lượng xuất khẩu sang thị trường Mỹ là khoảng 20 tấn với các loại nhân: Thập Cẩm, Trà Xanh, Hạt Sen, Đậu Xanh Lá Dứa. Đây là những sản phẩm bánh truyền thống của Kinh Đô được kiều bào ưa chuộng và liên tục được xuất khẩu trong các năm qua. Trong khi đó, theo nhiều chủ cửa hàng bánh trung thu tại Hà Nội, mặc dù giá cả nhiều loại nguyên vật liệu đã nhích hơn so với mọi năm, nhưng để giữ vững thị phần các doanh nghiệp vẫn giữ nguyên mức giá ổn định.


Theo VnMedia