Dự lễ ký kết có ngài Kees van Baar, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; ngài Albert Bos, Giám đốc STC B.V. Hà Lan; ông Nguyễn Thanh Nhã, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng – STC.

Về phía tỉnh Bắc Ninh có đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang (giữa); Giám đốc STC B.V. Hà Lan và Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng – STC ký kết ghi nhớ hợp tác.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang giới thiệu về vị trí địa lý, lợi thế, tiềm năng và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bắc Ninh luôn nằm trong nhóm các tỉnh đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài và luôn được đánh giá là điểm sáng về thu hút đầu tư nước ngoài.

Lũy kế đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã cấp đăng ký đầu tư cho 2.109 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 24,94 tỉ USD đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, Hà Lan có 5 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký và góp vốn mua cổ phần đạt 164 triệu USD. Cũng vì vậy, nhu cầu phát triển ngành logistics nói chung là đòi hỏi không thể thiếu đối với Bắc Ninh.

Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đã cấp phép cho 24 dự án hoạt động trong lĩnh vực logistics. Ngành dịch vụ vận tải, kho bãi, logistics có vai trò đặc biệt quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh, đóng góp tích cực vào thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tai lễ ký kết. 

Tháng 5/2023 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hà Lan, Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm, làm việc tại STC Group, qua đây nhận thấy STC và tỉnh Bắc Ninh có nhiều tiềm năng hợp tác về lĩnh vực đào tạo logistics, đặc biệt trong lĩnh vực cảng cạn, phù hợp với quy hoạch tỉnh Bắc Ninh về logistics giai đoạn 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh mong muốn ngài Đại sứ hỗ trợ, quảng bá tỉnh Bắc Ninh với các doanh nghiệp của Hà Lan, tăng cường xúc tiến đầu tư vào các KCN của tỉnh, hỗ trợ chương trình hợp tác giữa 03 bên đạt hiệu quả và thành công. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị STC B.V. Hà Lan và Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng – STC tích cực triển khai các nội dung hợp tác trong Bản ghi nhớ theo lộ trình.

Bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến lễ ký kết 3 bên, Đại sứ Kees van Baar bày tỏ ấn tượng với kết quả phát triển nhanh của tỉnh Bắc Ninh được minh chứng bởi sự có mặt nhiều tập đoàn kinh tế lớn đến đầu tư.

Được biết Bắc Ninh có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, hệ thống đường sông, các KCN nên có tiềm năng cao để phát triển logistics. Hà Lan là nước có thế mạnh về ngành logistics nên có thể hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Bắc Ninh khai thác phát triển lĩnh vực này, trong đó có việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.

Ngài Đại sứ tin tưởng với sự nỗ lực của các bên, việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành logistics của Bắc Ninh sẽ đạt kết quả như mong đợi.

Theo bản ghi nhớ được ký kết, UBND tỉnh Bắc Ninh, STC B.V. Hà Lan và Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC sẽ hợp tác trong lĩnh vực tư vấn, đào tạo, tuyển dụng, thực tập, phát triển nguồn nhân lực của ngành công nghiệp cảng, logistics và quản trị chuỗi cung ứng của tỉnh Bắc Ninh.

UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ chỉ đạo các sở, ngành phối hợp cung cấp thông tin và các chương trình đào tạo logistics trên địa bàn tỉnh. STC B.V. Hà Lan tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo về các lĩnh vực cảng, vận tải và logistics. Tân Cảng - STC triển khai, tổ chức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của tỉnh Bắc Ninh thông qua các khóa học ngắn hạn, trung hạn và dài hạn theo yêu cầu.

Vũ Phương