Hiện tại, quà tặng của các hãng điện tử, hãng sữa được bán tràn lan trên mạng với giá chỉ bằng một nửa thậm chí là một phần ba giá trị thực của sản phẩm.

 


Chỉ cần gõ cụm từ "đồ khuyến mại từ các hãng" trên mạng, lập tức các công cụ tìm kiếm cho ra hàng loạt các kết quả như đồ chơi khuyến mại từ sữa, khuyến mại điện tử, khuyến mại Hà Nội... Các gian hàng gia dụng trên mạng thường có hẳn một mục giành riêng cho đồ khuyến mại từ các hãng. Tại đây, khách hàng có thể tìm được đủ các vật phẩm, quà tặng của các hãng. Thậm chí người tiêu dùng vẫn có thể thoải mái chọn mua những quà khuyến mại của những chương trình tặng quà đã kết thúc từ 1- 2 năm trước.

Trong khi muốn mua buôn những sản phẩm khuyến mại với số lượng lớn, một chủ shop chuyên hàng khuyến mại về nguồn gốc của những mặt hàng này thì nhận được câu trả lời: "Đây là hàng khuyến mại thừa của các hãng chứ tuyệt đối không có chuyện hãng tuồn quà tặng ra ngoài bán."

Còn theo một nhân viên của một công ty đồ gia dụng, thì số hàng khuyến mại hiện tại bán trên thị trường hầu hết là do bộ phận bán hàng không tặng cho khách mà giữ lại bán buôn cho các shop. Nhân viên này còn cho biết, DN có chính sách bán ưu đãi cho nhân viên với giá chỉ bằng 70% giá thị trường tuy nhiên nhân viên lại thích mua đồ khuyến mại từ các hãng điện tử hơn vì giá chỉ bằng một nửa, thậm chí là một phần ba.

Chị Quỳnh Anh (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cũng cho rằng những mặt hàng khuyến mại này không thể là hàng khuyến mại thừa.

"Tuần trước, tôi vừa mua lò vi sóng nên tôi biết. Cùng một khoảng thời gian, cùng một loại lò, có nghĩ là phải áp dụng cùng một chương trình khuyến mại như nhau thế nhưng có siêu thị tặng quà, có siêu thị thì khẳng định không có khuyến mại gì. Như vậy đủ thấy những hàng quà tặng khuyến mại bán trên thị trường không phải là hàng thừa mà là hàng được một số cơ sở kinh doanh lờ đi chuyện quà tặng để giữ lại hàng khuyến mại bán riêng."

 

Theo Vef

.