(BVPL) - Trước tình trạng thời gian gần đây cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng đồng hồ mắt kính trên phạm vi cả nước bày bán máy tính Casio giả mạo, đại diện thương hiệu Casio đã cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng và đẩy mạnh chống hàng giả mở rộng trong phạm vi cả nước.

 

 
Trước vấn nạn trên, đại diện Công ty BiTex đã có văn bản gửi đến Hội Chống gian lận thương mại & Hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA) báo cáo tình trạng máy tính Casio giả được bày bán tràn lan trên thị trường làm cho người tiêu dùng mua nhầm hàng giả, dẫn đến những thiệt hại khó lường.
 
Điểm nguy hiểm nhất gây nguy hại cho người tiêu dùng, đó là: Ngoài chất lượng yếu kém, máy tính Casio giả còn đem đến những kết quả không chính xác cho người tiêu dùng, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên, các ngân hàng, tài chính – kế toán và các doanh nghiệp… gây sai lệch rất nhiều, bộ nhớ không ổn định, mức tiêu hao năng lượng lớn… 
 
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, AFCA và BiTex đã đưa ra cảnh báo: Người tiêu dùng không nên mua sắm máy tính Casio giả mạo. 
 
Tại Việt Nam, tất cả máy tính Casio do Công ty BiTex độc quyền phân phối trên thị trường hiện nay đều có tem chống hàng giả chính hãng. Để đảm bảo mua đúng hàng thật, người tiêu dùng nên chú ý các đặc điểm của tem chống hàng giả dán trên thân máy. Các máy tính Casio không dán tem, hoặc dán các loại tem chống hàng giả khác thì không đảm bảo là hàng thật.
 
Để tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng khi mua máy tính Casio cần yêu cầu người bán ghi đầy đủ thông tin, đóng dấu của cửa hàng, đại lý bán hàng vào Phiếu Bảo hành và ký rõ họ tên.
 
Khi phát hiện hàng giả mạo, hàng nhái, người tiêu dùng có thể liên hệ Văn phòng xử lý khiếu nại người tiêu dùng AFCA tại địa chỉ 600 Điện Biên Phủ, P22, Q.Bình Thạnh, TPHCM – ĐT: (08) 3512.1166 để được hướng dẫn giải quyết.
                                                                           
 
Xuân Tín
.