300m2 mái nhà làm từ... vỏ hộp giấy đã qua sử dụng
Cập nhật lúc 22:48, Thứ ba, 21/05/2013 (GMT+7)
Ngày 20.5, công trình thay mới 300m2 mái nhà bằng tấm lợp sinh thái đã hoàn tất và bàn giao cho trường tiểu học Nhị Xuân (huyện Hóc Môn). Hoạt động này thuộc dự án “Tôi yêu sản phẩm xanh”, nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần tư do UBND TP.HCM chủ trì. (Ngọc Hân)
Ngày 20.5, công trình thay mới 300m2 mái nhà bằng tấm lợp sinh thái đã hoàn tất và bàn giao cho trường tiểu học Nhị Xuân (huyện Hóc Môn). Hoạt động này thuộc dự án “Tôi yêu sản phẩm xanh”, nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần tư do UBND TP.HCM chủ trì.
|
Đại sứ - hoa hậu Ngọc Hân vận động người dân sử dụng sản phẩm xanh, sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường… Ảnh: CTV |
Đặc điểm của mái lợp sinh thái có thành phần là 100% nhôm/nhựa, tái chế từ vỏ hộp sữa giấy đã qua sử dụng, cách nhiệt, cách âm tốt, không gỉ sét, đốt không cháy, xe chạy qua không bể vỡ, bảo hành 10 năm không thấm nước. Mỗi tấm lợp sinh thái được làm từ hơn 8.100 vỏ hộp sữa đã qua sử dụng…
Cũng trong khuôn khổ dự án, chiều ngày 19.5 ban điều phối chiến dịch cũng đã phối hợp cùng Khu quản lý giao thông đô thị 1 và công ty TNHH một thành viên công ty Công viên cây xanh TP.HCM thực hiện lắp đặt 120 trên tổng số 400 thùng rác sinh thái tại công viên 23-9. Số thùng rác còn lại sẽ lắp đặt cho những công viên khác trong TPHCM. Ngoài ra, những chương trình góp phần tuyên truyền, vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường đã được khởi động. Cụ thể là dự án Người tiêu dùng tương lai, dự án Ngày cộng đồng sống xanh, dự án Khu phố thân thiện môi trường.
Được biết, chiến dịch Tiêu Dùng Xanh được tổ chức từ năm 2010 và duy trì thường niên. Với mục đích nhằm nhằm hướng người tiêu dùng đến sử dụng sản phẩm xanh, sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường… Qua ba lần tổ chức, các dự án của chương trình như khu phố xanh, đạp xe tuyên truyền, kết nối xanh giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng tương lai, kích cầu tiêu dùng xanh… đã thu hút hơn 9.000 đoàn viên, sinh viên và hơn hai triệu người dân tham gia hưởng ứng chương trình.
Theo T.Dũng
SGTT
.