Sau khi thị sát hiện trường, một lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, nguyên nhân sơ bộ dẫn đến tai nạn khả năng do xe bị “cháy” phanh. Xe gặp nạn ở độ cao 1.000 m, tại vị trí có nhiều khúc cua liên tiếp hình díc dắc.

“Quá trình xổ dốc từ độ cao 1.700 m xuống độ cao 1.000 m, tài xế có lẽ đã liên tục rà phanh, trong khi không thông thuộc địa hình, đến khúc cua hình díc dắc, phanh trong tình trạng bị trơ, tài xế đánh tay lái gấp dẫn đến xe lật và đâm vào vách đá” - một lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết.

leftcenterrightdel
 Xe gặp nạn tại Km 56+100, QL 27C, ở độ cao 1.000 m. Ảnh: Xuân  Lê

Tai nạn xảy ra khoảng 8h30 ngày 12/5 tại Km 56+100, QL 27C, trên khu vực đèo Khánh Lê, thuộc địa phận xã Sơn Thái, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa. Xe khách BKS 51B-1560 chở 31 người của đoàn cán bộ Công an hưu trí huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái lưu thông theo hướng Đà Lạt – Nha Trang, đến vị trí trên thì gặp nạn.

Đến tối ngày 12/5, thông tin cho biết, có 3 người thiệt mạng, trong đó 2 người chết tại chỗ, một người chết trong quá trình cấp cứu, 18 người khác bị thương.

Riêng tài xế, do vị trí đầu xe phía ghế lái va đập vào vách đá khiến người này bị chấn thương nặng vùng đầu và tay trái.

 

leftcenterrightdel
Các nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa để cấp cứu, xử lý vết thương . Ảnh: Công Thi

Trao đổi với báo chí tại Bệnh viện, anh Lưu Bảo Bảo, hướng dẫn viên du lịch đi theo đoàn cho biết, đoàn du khách có 31 người, từ Yên Bái vào Đà Lạt, đã thăm quan 2 ngày. Sáng 12/4, xe của tour du lịch đưa đoàn xuống Nha Trang thăm quan, nghỉ dưỡng. Sau khi ăn sáng xong, vào khoảng 7h30, mọi người lên xe tiếp tục hành trình.

Đến khoảng 8h30 cùng ngày, xe đang trên đèo Khánh Lê, đến vị trí xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa thì bất ngờ bị lật ngang.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã tới Bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn. Ảnh: Công Thi

“Trước khi lật, xe bị chao đảo liên tục. Tôi nghĩ có vẻ như bị mất thắng nên bác tài mới đánh lái để cho khỏi rơi xuống vực. Sau khi bị lật, xe khách trượt một đoạn khoảng 50 m và đâm vào vách núi”- anh Bảo nói.

Chiều 12/5, toàn bộ số người bị thương đã được đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra tình hình và chỉ đạo việc khắc phục.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng đã tới bệnh viện thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ đối với những người bị nạn với mức 2 triệu đồng/trường hợp tử vong và 1 triệu đồng với các trường hợp bị thương.

Nguyễn Huân