leftcenterrightdel
CSGT  kiểm tra nồng độ cồn nhiều tài xế.

Theo đó, khoảng 22h tối 8/3, Đội CSGT tuần tra - dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM tổ chức chốt chặn, tiến hành kiểm tra nồng độ cồn các tài xế ô tô trên đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM).

Ghi nhận của PV, hơn 2 tiếng làm việc, đã có hơn 30 lượt ô tô được gọi vào kiểm tra. Trong đó có 5 tài xế bị CSGT lập biên bản do vi phạm quy định về nồng độ cồn. Những người được kiểm tra đa số đều hợp tác với CSGT để thực hiện nhiệm vụ. Nhưng cũng nhiều trường hợp người vi phạm tỏ ra lúng túng trước máy đo nồng độ cồn, phải thở đến vài lần mới cho ra kết quả đo, hoặc cố tình “cù nhây” không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn.

leftcenterrightdel
 Lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế, phương tiện vi phạm.

Tuy nhiên, 1 tài xế ô tô có dấu hiệu say xỉn bị đo nồng độ cồn, tài xế này không hợp tác, cãi “lí” với CSGT. Người này xin được uống nước vì khát để chống chế cảnh sát.

Trước tình huống này, lực lượng CSGT buộc phải lập biên bản tài xế với hành vi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Mức phạt của hành vi này là 17 triệu đồng.

Tối cùng ngày, một ô tô khác bị cảnh sát phát hiện có dấu hiệu vi phạm nên yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ. Thấy công an, tài xế xe này đã hoán đổi vị trí cho người bạn để cầm lái, nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Tuy nhiên, CSGT đã phát hiện và yêu cầu tài xế hợp tác.

Sau khi đo nồng độ cồn, lực lượng chức năng xác định tài xế có nồng độ cồn là 0,393 mg/lít khí thở nên đã lập biên bản xử phạt. Ngoài việc tài xế bị xử phạt tiền, chiếc xe 7 chỗ cũng bị đưa về bãi tập kết và giam trong vòng 7 ngày.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Trương Tiến Sĩ - Phó đội trưởng đội CSGT tuần tra dẫn đoàn cho biết, việc tài xế sử dụng rượu, bia khi lái xe rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Nhiều người sử dụng rượu bia nhưng khi CSGT kiểm tra thì trốn tránh, tìm mọi cách để không bị kiểm tra, giả vờ nghe điện thoại hay xin đi vệ sinh, né tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Nhiều trường hợp sử dụng quá nhiều rượu bia còn phản ứng tiêu cực, chống lại người thi hành công vụ”, Trung tá Sĩ nhấn mạnh./.

Nguyễn Lánh