Chiều ngày 9/3, nguồn tin của BVPL cho biết, vào 11h trưa cùng ngày, một tàu cá của ngư dân đã cứu vớt 2 thuyền viên của chiếc sà lan LA-05923 bị chìm vào chiều 8/3 ở ngoài khơi huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận, do sóng lớn. Hiện tàu Cảnh sát biển 6007 và tàu cứu nạn  SAR 413 cùng với một số tàu cá của ngư dân tiếp tục  tìm kiếm 2 thuyền viên còn lại đang mất tích của sà lan này.

Nguồn tin cho biết, theo kế hoạch, trưa ngày 9/3, một máy bay trực thăng của Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và TKCN cất cánh tới vùng biển sà lan gặp nạn trong nỗ lực tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích.

Trước đó, vào khoảng 15h30’ ngày 8/3, tại vị trí cách Bắc Tây Bắc đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận khoảng 17 hải lý, sà lan LA-05923/4 thuyền viên, số đăng kiểm V62-10597 của Công ty TNHH sản xuất dịch vụ, xăng dầu Đức Phú Thịnh, tỉnh Long An, đang hành trình qua vùng biển khu vực đã bị sóng lớn đánh chìm.

Thời tiết tại khu vực có gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7. Thuyền trưởng đề nghị cứu nạn khẩn cấp.

leftcenterrightdel
 Hai sà lan bị chìm ngoài khơi huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận do sóng lớn. Ảnh: NH.

Ngay sau khi nhận tin cứu nạn, Vùng Cảnh sát biển 3- Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã điều Tàu 6007 đang trực tại đảo Phú Quý xuất phát lúc 16h25’ tới hiện trường.

Theo Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận , khoảng 21h cùng ngày, tàu 6007 đã đến khu vực phương tiện LA – 05923 bị chìm và đang tiếp tục tìm kiếm 4 thuyền viên. Cùng thời điểm, tàu cứu nạn SAR 413 của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm-Cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã xuất bến, hành trình từ Vũng Tàu ra khu vực có sà lan bị chìm để tìm kiếm các nạn nhân.

UBND huyện Phú Quý cũng đã chỉ đạo Đồn biên phòng Phú Quý phối hợp Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận liên hệ các tàu cá đang hoạt động gần khu vực phương tiện bị nạn, có biện pháp hỗ trợ tìm kiếm 4 lao động đang mất tích trên sà lan LA- 05923. 

Trong chiều ngày 8/3, sà lan LA-05922/ 3 thuyền viên cùng của Công ty Đức Phú Thịnh cũng đã bị chìm khi hành trình qua vùng biển Phú Quý, do sóng to gió lớn.

Các thuyền viên đã yêu cầu cứu nạn khẩn cấp và rời khỏi sà lan, sau đó được một tàu khách và lực lượng TKCN cứu vớt. Các thuyền viên sau đó đã được UBND huyện Phú Quý tiếp nhận.

Hiện tình hình sức khỏe 3 thuyền viên đều ổn định và đang được chăm sóc tại Trạm Tìm kiếm cứu nạn của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý.

V.H