Sáng nay (10/7), Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã có báo cáo ban đầu về vụ TNGT làm chết 3 cháu nhỏ xảy ra vào lúc 18h40' ngày 9/7 tại thôn 5 xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên.

Báo cáo của Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do người điều khiển xe ô tô không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn đã đâm vào xe máy điện chạy liền trước.

leftcenterrightdel
 Báo cáo ban đầu của Công an huyện Cẩm Xuyên.

Đáng chú ý, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế, kết quả không có nồng độ cồn trong khí thở; test tình trạng sử dụng ma túy đối với tài xế cũng cho kết quả âm tính với các chất ma túy.

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào lúc 18h40' ngày 9/7, xe ô tô BKS 30E - 413.82 do tài xế Bùi Mạnh Tùng (SN 1986), trú tại Hà Nội điều khiển, đã đâm vào xe máy điện tại Km 4+73 đường ĐH 124, thuộc thôn 5 xã Cẩm Huy. Hậu quả làm 3 cháu nhỏ chết tại chỗ. 

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên trực tiếp kiểm sát khám nghiệm hiện trường và tử thi.

Nạn nhân được xác định, là các cháu: Nguyễn Thị Hiền (SN 2007), Nguyễn Thị Dung (SN 2007), cùng trú tại thôn Tiến Hưng, xã Cẩm Nam và Trần Hữu Đăng (SN 2016), trú tại thôn Tây Nguyên, xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an và VKSND huyện Cẩm Xuyên đã có mặt bảo vệ hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này.
leftcenterrightdel
 Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Cũng trong sáng nay (10/7), ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đã về thăm hỏi, động viên gia đình các cháu bé tử nạn và trao số tiền 5 triệu/nạn nhân cho các gia đình.

Làm việc với Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Cẩm Xuyên, ông Khuất Việt Hùng đã đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhận vụ TNGT và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bùi Tiến