Thuốc giảm cân nhãn hiệu Slim JuJi For Men & Women được nhân viên một công ty thiết bị y tế giới thiệu là hàng nhập khẩu chính hãng, nhưng loại thuốc này lại không hề có mã vạch, điều lạ nhất là bao bì sản phẩm có ghi giá bằng Việt Nam Đồng...


Theo một chuyên gia về dược phẩm, lọ thuốc giảm cân mang tên Slim JuJi For Men & Women “made in USA” mà chị H cung cấp cho Người Đưa Tin chắc chắn là hàng giả, bao bì được in trong nước, còn viên thuốc có thể là hàng Trung Quốc không nguồn gốc được mua về rồi sang chiết vào lọ, gắn bao bì, tem chống hàng giả rởm để lừa khách hàng.

“Hàng nhập khẩu chính hàng điều không thể thiếu đầu tiên là mã vạch, phụ đề tiếng Việt cũng phải ghi đầy đủ thông tin về nhà phân phối chính thức tại nước sở tại, nhưng lọ thuốc giảm cân này thiếu cả 2 yếu tố chính ấy, đó là còn chưa kể đến chuyện “râu ông nọ cắm cằm bà kia” ở bao bì, kiểu nửa tây nửa ta này chỉ có ở hàng giả, hàng không nguồn gốc tự đóng gói. Hàng nhập khẩu người ta sẽ ghi giá ở phần phụ đề tiếng Việt, chứ không có chuyện hàng “made in USA” mà bao bì lại có giá bằng… Việt Nam đồng”, chuyên gia này khẳng định.

Thị trường sản phẩm giảm cân đang bị buông lỏng. Thỉnh thoảng lực lượng quản lý thị trường mới chỉ bắt được vài ba vụ trong khi có tới hàng trăm loại thuốc, thực phẩm giảm cân đang được lưu hành rộng rãi trên thị trường. Vì vậy, để bảo vệ chính mình, người tiêu dùng nên mua những sản phẩm này trong cửa hàng uy tín, nhất là phải có sự tư vấn từ phía các bác sỹ.

PV báo Điện tử Người Đưa Tin đã liên hệ với Đội Quản lý thị trường số 6 (TP Cần Thơ), đại diện cơ quan này cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra thông tin về việc lưu hành sản phẩm Slim JuJi For Men & Women trên thị trường thành phố và sẽ thông báo kết quả đến báo trong thời gian sớm nhất.

 

Theo Người đưa tin

.