Bột giặt Omo giả được bày bán tràn lan trên thị trường, đó là thông tin phản hồi của nhiều người tiêu dùng và lực lượng quản lý thị trường tại Triển lãm hàng thật hàng giả năm 2013 được tổ chức tại 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
 


Phân biệt hàng giả không khó

Trước tình trạng  bột giặt Omo giả đang tràn lan, đại diện của Unilever Việt Nam, đơn vị sản xuất bột giặt Omo tại 233 Nguyễn Trãi (Hà Nội) khuyến cáo tới người tiêu dùng những đặc điểm để phân biệt thật giả. Cụ thể: Omo thật có “dấu chìm” quanh bao bì với dòng chữ: “Unilever Việt Nam – Bảm đảm hàng thật”. Chỉ cần nhìn nghiêng sẽ thấy được “dấu chìm” này. Omo giả không có “dấu chìm". Tại phần giới thiệu về công ty sản xuất, Omo giả ghi:  Sản phẩm của công ty liên doanh Unilever Việt Nam. Omo thật ghi: Sản phẩm của công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam . Các họa tiết, nét chữ trên sản phẩm Omo thật được in sắc nét, khác hẳn với sản phẩm nhái Omo giả.Giá và ngày sản xuất trên bao bì: Sản phẩm thật có giá thấp hơn và mực in có màu nâu đậm.

Bà Bùi Thị Hương, phụ trách truyền thông của Unilever Việt Nam cho biết, Công ty đã có nhiều khuyến cáo tới các đại lý và người tiêu dùng về hiện tượng hàng giả, hàng nhái. Cty đã áp dụng các biện pháp tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, chống làm nhái, làm giả”. Bà Hương cũng khuyến cáo người tiêu dùng mua các sản phẩm tại các địa chỉ tin cậy, siêu thị, các đại lý chính thức của công ty để mua được hàng thật.



Theo VietQ

.