leftcenterrightdel
 Huyện Cần Giờ, TP HCM lên kế hoạch đón khách du lịch vào cuối tháng 9.

Ngày 12/9, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giờ để nghe báo cáo về kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế của huyện này.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh cho biết, huyện đã có kế hoạch khôi phục lại ngành du lịch, trong đó xây dựng tour du lịch khép kín và dự kiến đến 30/9 có thể mở tour thí điểm đầu tiên. "Từ khi được coi là “vùng xanh” của thành phố, huyện đã từng bước khôi phục lại ngành kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng. Đối với ngành du lịch, huyện dự kiến sẽ xây dựng theo tour khép kín, cung đường khép kín và hành khách không được dừng dọc đường, không đi ngang dọc mà chỉ ở trong khu vực nhất định khi đến Cần Giờ. Để phục vụ ngành du lịch, huyện cũng xem xét mở lại hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, ăn uống tại chỗ với quy mô nhỏ nhưng đảm bảo giãn cách theo quy định (dưới 20 người) tùy theo mức độ kiểm soát dịch bệnh và khuyến nghị của ngành y tế", ông Lê Minh Dũng cho biết.

Theo báo cáo của huyện cần Giờ, việc khôi phục kinh tế của huyện Cần Giờ có nhiều giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (từ 16/9 đến 31/10) , tập trung mở cửa theo hướng dẫn của thành phố thì huyện cũng đề xuất thí điểm mở thêm một số hoạt động. Cụ thể, các hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy sản của người dân và phương tiện tại địa phương; tổ chức lại hoạt động chợ truyền thống, cho phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trong dân...

Tán đồng với việc mở cửa lại ngành du lịch, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, tour du lịch đầu tiên này thành phố sẽ chiêu đãi lực lượng tuyến đầu sau nhiều tháng căng mình chống dịch. Bởi khi đi du lịch sẽ giúp các lực lượng tuyến đầu tái tạo sức khỏe để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, hiện nay huyện Cần Giờ đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và tiếp tục cố gắng giữ vững trong sạch địa bàn để phát triển dịch vụ, du lịch. Trong đó, khi phát triển du lịch có thể khoanh từng vùng để tập trung khôi phục lại du lịch nội địa.

Mai Phong