Chương trình nhằm với mục tiêu đào tạo về thương mại điện từ chuyển sâu cho đối tượng là các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên. Theo kế hoạch, Chương trình sẽ trở thành điểm khởi đầu cho những hoạt động hỗ trợ chuyên sâu từ phát triển nguồn nhân lực, đào tạo kiến thức tới tư vấn, triển khai các hoạt động phát triển thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (Ecomviet) - đơn vị được giao tổ chức Chương trình cho biết, Chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên” là chương trình khởi đầu cho mô hình đào tạo Online to Offline. Chương trình bao gồm một chuỗi các hoạt động, sự kiện liên quan nhằm thúc đẩy sự hoạt động thương mại điện tử của khu vực Tây Nguyên phát triển.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi Họp báo.

“Chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên” sẽ tổ chức đào tạo, tập huấn cho hơn 1.500 doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên theo hình thức online. Diễn giả tham gia Chương trình là các giảng viên, chuyên gia đến từ các doanh nghiệp đối tác lớn, đã và đang cung cấp các nội dung đào tạo thực chiến về thương mại điện tử, có kinh nghiệm triển khai thực tiễn cũng như những bài học thực tế từ sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam cũng như quốc tế.

Chúng tôi kỳ vọng, đây sẽ là sự kiện kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa khu vực Tây Nguyên với lượng lớn các đơn vị cung cấp các dịch vụ, giải pháp về thương mại điện tử uy tín trên cả nước”, Giám đốc Ecomviet Nguyễn Văn Thành thông tin.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (Ecomviet) thông tin tại buổi Họp báo.

Cũng theo thông tin từ Ban Tổ chức, trong Chương trình “Bệ phóng Thương mại điện tử Tây Nguyên”, bên cạnh các buổi đào tạo, tập huấn, Ban Tổ chức còn triển khai nhiều buổi Toạ đàm liên quan đến các nội dung như: Xây dựng doanh nghiệp trên môi trường Thương mại điện tử; Sàn thương mại điện tử; Nền tảng truyền thông trên Mạng xã hội… với sự góp mặt của các chuyên gia, cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tại Tọa đàm, các diễn giải sẽ giải đáp những câu hỏi trong quá trình tham gia cũng như phát triển thương mại điện tử của những cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn Tây Nguyên.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
  Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử& Kinh tế số ý kết thỏa thuận hợp tác, đào tạo tập huấn cho doanh nghiệp 5 tỉnh Tây Nguyên với đại diện các công ty.

Theo số liệu mới nhất của Amazon Global Selling, trong giai đoạn từ 2020 - 2021 thương mại điện tử Việt Nam ở nhiều ngành hàng, đặc biệt ngành Home Decor đã tăng gần 500%; Thị trường nội địa các thương hiệu như Shopee, Tiki, Lazada…tăng 15-20%. Nhằm hỗ trợ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, triển khai thành công, hiệu quả các mô hình thương mại điện tử, trong thời gian tới Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức liên quan để triển khai các hoạt động đào tạo, kết nối hiệu quả.

Tại buổi họp báo, Cục Thương mại điện tử& Kinh tế số đã ký kết thỏa thuận hợp tác, đào tạo tập huấn cho doanh nghiệp 5 tỉnh Tây Nguyên với Công ty Cổ phần Công nghệ Ladipage Việt Nam, Công ty TNHH Đào tạo DC Uni, Công ty TNHH Anneco, Công ty Cổ phần Khoa học dữ liệu, Công ty TNHH Du lịch đường sắt Ratraco Travel…

Hoa Hạ