Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng 16/9, nhiều cửa hàng đồ ăn uống tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tất bật chuẩn bị đồ để sẵn sàng mở cửa trở lại theo quyết định của UBND Thành phố.

Sau chuỗi ngày dài phải đóng cửa, anh Phương (47 tuổi, ở đường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tỏ ra rất vui khi được bán hàng trở lại: "Chiều tối ngày hôm qua, khi xem thời sự tôi biết được thông tin các cửa hàng của mình nằm trong số các hoạt động được phép bán hàng trở lại. Suốt từ sáng tới giờ, vợ chồng tôi cùng nhau lau dọn, chuẩn bị nguyên vật liệu để có thể bán hàng ngay trong buổi chiều ngày hôm nay. Được mở hàng như thế này, chúng tôi rất mừng vì suốt hơn 2 tháng qua, vợ chồng tôi không có thu nhập".

Bạn Vũ Trường Giang (21 tuổi, nhân viên quán bún ốc trên đường Cầu Giấy) vui mừng khi cửa hàng của mình được phép hoạt động trở lại: "Việc quán ăn được phép mở bán mang về là điều rất phấn khởi đối với chúng tôi. Từ khi quán đóng cửa, chúng tôi bị kẹt lại ở Hà Nội không có công ăn việc làm, không có thu nhập". 

leftcenterrightdel
Từ 12h ngày 16/9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ bán đồ ăn uống tại 19 quận, huyện "vùng xanh" trên địa bàn Hà Nội được phép hoạt động trở lại. 
leftcenterrightdel
 Bạn Vũ Trường Giang (21 tuổi, nhân viên quán bún ốc trên đường Cầu Giấy) đang chuẩn bị để quán có thể bán hàng trở lại.
leftcenterrightdel
 Sáng 16/9, nhiều cửa hàng đồ ăn uống tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) tất bật chuẩn bị đồ để mở cửa trở lại
leftcenterrightdel
 Dù ngày mai cửa hàng mới chính thức đi vào hoạt động nhưng của hàng của anh Vân đã bắt đầu nhận được những đơn đặt hàng qua Facebook, Zalo,...
leftcenterrightdel
 Sau khi nhận được tin bán hàng trở lại, nhiều quán tất bật lau dọn chuẩn bị để kịp mở bán trong nay mai.
leftcenterrightdel
 Dù vừa mới được mở cửa bán trở lại nhưng ngay sau 12h ngày 16/9, đã có nhiều khách hàng đã đến mua mang về.
leftcenterrightdel

Là cửa hàng kinh doanh quán cơm bình dân nên chị Hương nắm được thông tin rất sớm để có thể mở bán ngày trong buổi trưa ngày 16/9.

leftcenterrightdel
 Nhân viên cửa hàng chuẩn bị các suất ăn mang về.
leftcenterrightdel
Nhiều cửa hàng đã chuẩn bị để sẵn sàng mở cửa, phục vụ khách đến mua mang về. 
leftcenterrightdel
 Hai tháng qua, nhiều chủ quán và các nhân viên không có việc làm.
leftcenterrightdel
 Nhiều quán thực hiện quét mã QR nhằm quản lý việc bán mang về.
leftcenterrightdel
Nằm trên địa bàn được phép mở bán trở lại, nhiều cửa hàng tại đường Tô Hiệu cũng khẩn trương dọn dẹp, lau rửa bàn ghế để sẵn sàng phục vụ thực khách. 

Trường Tiền