Trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng (phường Hòa Khánh, TP Đà Nẵng) có diện tích khoảng 20.000 m2 với tổng mức đầu tư 20 triệu USD. Công trình gồm 3 tầng nổi, quy tụ gần 50 thương hiệu trong nước và quốc tế, kết hợp đại siêu thị, khu ẩm thực và khu vui chơi giải trí.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng.

MM Supercenter Đà Nẵng được thiết kế đạt tiêu chuẩn công trình xanh EDGE Advanced do IFC (thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới) công nhận. Đây sẽ là nơi tiên phong áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và tối ưu vận hành, bao gồm hệ thống chiếu sáng thông minh, thiết bị tiết kiệm nước, vật liệu cách nhiệt tiên tiến và công nghệ quản lý năng lượng tự động. Các giải pháp này giúp trung tâm giảm đáng kể lượng điện, nước tiêu thụ và lượng phát thải carbon trong vật liệu. Cụ thể, với việc được xây dựng và thiết kế theo chuẩn EDGE, trung tâm tiết kiệm được 42% năng lượng, 47% lượng nước và 33% lượng carbon tích tụ trong vật liệu.

leftcenterrightdel
 Nghi thức cắt băng khai trương Trung tâm Thương mại MM Supercenter Đà Nẵng.

Song song đó, MM Supercenter Đà Nẵng cũng triển khai chuyển đổi số toàn diện tại trung tâm, với các giải pháp như hệ thống thanh toán không tiền mặt, quản lý dữ liệu khách hàng theo thời gian thực, nền tảng mua sám trực tuyến MM Click & Get.

Ông Nguyễn Đức Toàn - Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, MM Supercenter Đà Nẵng là biểu tượng cho định hướng kinh tế xanh và số hóa toàn diện mà  MMVN theo đuổi tại Việt Nam. Những cải tiến của dự án giúp nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu trải nghiệm người dùng và góp phần hiện thực hóa tầm nhìn “Xanh hóa – Số hóa – Bền vững hóa” của doanh nghiệp cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng.

Đáng chú ý, hơn 90% sản phẩm tại đại siêu thị là hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, khu vực gian hàng OCOP và đặc sản địa phương cũng trưng bày hơn 100 sản phẩm tiêu biểu nhằm quảng bá đến người tiêu dùng và du khách quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá, công trình Trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ bổ sung một điểm mua sắm - dịch vụ hiện đại cho người dân TP Đà Nẵng mà còn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại, gia tăng sự thuận lợi và tiện nghi, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân thành phố và du khách. Đặc biệt, dự án đã tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho phường Hoà Khánh, khu vực đang chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian qua với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm.

leftcenterrightdel
 Người dân tham quan, mua sắm tại MM Supercenter Đà Nẵng trong ngày đầu chính thức đi vào hoạt động.

 “TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Trung tâm thương mại MM Supercenter Đà Nẵng hoạt động hiệu quả, mở rộng hệ sinh thái cung ứng, kết nối với các doanh nghiệp địa phương; đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn, các sản phẩm hàng tiêu dùng chất lượng cao, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho thành phố” - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi cho biết.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam bà Urawadee Sriphiromya đánh giá, việc đưa vào vận hành MM Supercenter Đà Nẵng diễn ra trong thời điểm rất thuận lợi, khi quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam vừa được nâng lên thành Đối tác Chiến lược Toàn diện vào tháng 5/2025. Đây là cột mốc quan trọng trong đầu tư của Thái Lan tại Việt Nam, đồng thời là minh chứng cho tình hữu nghị lâu dài và quan hệ hợp tác kinh tế ngày càng gắn bó giữa hai quốc gia.

Cũng trong dịp này, MMVN cùng các công ty thành viên thuộc Tập đoàn TCC/BJC (Thái Lan) tại Việt Nam và các đối tác trao tặng 425 triệu đồng cho UBND TP Đà Nẵng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

 

 

 

Lê Tâm