Ngày 12/11, đại diện ủy quyền của Công ty Ajinomoto Việt Nam đã xác nhận lô hàng bột ngọt mang nhãn hiệu cùng tên công ty đang bị Đội QLTT số 1 (TP Đà Lạt) tạm giữ trước đó chính là hàng nhái, hàng giả.

 
Thông qua phản ánh của doanh nghiệp, ngày 11/11, lực lượng chức năng của Đội QLTT số 1 bất ngờ kiểm tra một cửa hàng bách hóa tổng hợp trên đường Hùng Vương (P10, TP Đà Lạt), do bà Đinh Thị Nga làm chủ. Qua kiểm tra, đoàn đã lập biên bản tạm thu giữ lô hàng gồm 229 gói bột ngọt, với tổng trọng lượng 62,8kg, mang nhãn mác Ajinomoto được cho là hàng nhái, hàng giả.
 
Kết quả kiểm tra thực tế bằng mắt, tất cả số bột ngọt trên đều có mép hàn ở 4 mặt của bao gói không đều nhau (mép to, mép nhỏ), và có nhiều nốt bọt khí; phần huy chương vàng trên góc trái của bao bì có gói mờ, gói rõ (không đọc được nội dung rõ ràng); phần ghi ngày tháng năm sản xuất in chìm bên dưới chân của bao bì sản phẩm có chữ mờ, khó phân biệt.
 
Theo khai nhận của bà Nga, số bột ngọt trên được bà mua vào tuần trước từ một người tên Luyến (không rõ địa chỉ), để bán lại kiếm lời. Trong đó, loại bao bì 1kg mua với giá 54.000đ/bao, bán lại 55.000đ/bao; loại 400g mua 23.000đ/bao, bán lại 25.000đ/bao và loại 100g mua giá 7.000đ/bao, bán lại 8.000đ/bao, nhưng từ lúc mua đến khi bị cơ quan chức năng thu giữ vẫn chưa bán được bao nào.
 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng TP Đà Lạt tiếp tục đều tra làm rõ.


Theo Báo Lâm Đồng

.