(BVPL) - Trong thời gian gần đây, ngày càng nhiều thương hiệu thời trang, sản phẩm nổi tiếng trên thế giới bị làm nhái, thậm chí bày bán công khai trong các trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam.

 


Hoặc như khi mua hàng tại các cửa hàng của Louis Vuitton, khách hàng cần phải xem xét tỉ mỉ sản phẩm trước khi mua, như đường may, độ tinh xảo. Và đặc biệt là giấy tờ chứng minh nguồn gốc chất liệu da làm nên sản phẩm, phiếu bảo hành… Qua đó, không chỉ riêng việc mua những chiếc điện thoại đắt tiền như Vertu, hay giỏ xách hàng hiệu như Hermes, Louis Vuitton, mà với bất cứ nhãn hàng nổi tiếng nào, khách hàng cũng cần tìm hiểu kỹ.

Ngoài việc người tiêu dùng phải cẩn trọng, các cơ quan quản lý Việt Nam cũng phải có trách nhiệm để giảm tình trạng này. Chẳng hạn như tại Italy, khi mang túi Louis Vuitton giả ra khỏi Italy, khách du lịch có thể bị phạt gấp đôi giá trị túi thật. Còn tại Pháp, mang hàng giả sẽ bị phạt 300.000 euro hoặc 3 năm tù. Đây là những biện pháp nhằm tăng ý thức của người dân, thuyết phục họ nhận thức được tác hại của việc sở hữu hàng giả, đồng thời giảm thiểu thiệt hại cho nhà sản xuất, người tiêu dùng và cả nền kinh tế trong nước. Chỉ có như vậy mới mong lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng với những hàng hóa được gọi là “hàng hiệu”.
 

Theo Dân trí

.