Cà phê Việt Nam được thế giới biết đến với chất lượng thơm ngon bậc nhất. Việt Nam hiện đang dẫn đầu thế giới về sản lượng cà phê xuất khẩu, tuy nhiên người tiêu dùng trong nước hầu hết phải tiêu thụ các loại cà phê giả dưới nhiều hình thức như cà phê tẩm hoá chất, pha trộn chất lạ.

 


Hoặc người tiêu dùng cũng có thể thực hiện theo cách đơn giản sau:Chuẩn bị 1 cốc nước ở nhiệt độ bình thưởng, lấy 2 muỗng cà phê muốn thử đổ lên mặt cốc nước.

Nếu là cà phê nguyên chất, bột cà phê nổi rất lâu trên mặt nước, phải khoảng sau 10 phút cà phê mới bắt đầu chìm từng ít một. Màu nước trong trước khi cà phê chìm và chuyển thành màu nâu cánh gián trong trẻo sau khi bột cà phê chìm.

Nếu cà phê ít tạp và phẩm màu ở mức độ vừa phải, bột cà phê sẽ chìm từ từ và rơi từng mảng. Màu nước chuyển thành màu nâu đen do các chất tạo màu tan nhanh trong nước

Nếu cà phê nhiều tạp bột cà phê lập tức chìm xuống đáy ly theo từng mảng. Màu nâu đen phai ra trong nước ngay lập tức khi cho cà phê vào cốc nước và ly cà phê hoàn toàn chuyển thành màu đen.

Như vậy, tỷ lệ pha bột càng nhiều, cà phê càng nhanh chìm xuống đáy ly và nước càng nhanh vẩn đục.

 

Theo Người đưa tin

.