600-700 triệu đã có thể dọn đồ vào ở một căn hộ giá 2 tỷ; trả chưa tới 3 triệu đồng/tháng trong năm đầu tiên, hưởng lãi suất hỗ trợ từ 3 - 7% trong vài năm tiếp theo tùy dự án... những ưu đãi hấp dẫn này đang khiến cho nhiều người đẩy nhanh quyết định mua nhà.
 


Nói về điều này, ông Nguyễn Cảnh Vinh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Techcombank cho biết, trong các dự án có thể ở ngay, chất lượng tốt như như Times City, Royal city, Vinhomes Riverside... sẽ được ngân hàng xem xét ưu tiến. Trong khi đó, nhựng án đã có tiến độ tốt như OCT2 - Xuân Phương cam kết giao nhà bàn giao nhà chậm nhất vào quý II năm nay hay AZ Number One Vân Canh đổ sàn tầng 9 mới mở bán cũng được các ngân hàng Agrribank và MB mở cửa cho vay

Chính nhờ dòng vốn từ NH mà lượng giao dịch đã sôi động ngay sau Tết - thời điểm bị coi là "khó bán hàng" nhất trong năm.

Vợ chồng chị Minh Trang vừa cho biết, thay vì mục tiêu đến 2020 mới có một căn hộ bình dân thì mới đây họ đã don về căn hộ mới ở một dự án cao cấp ở Minh Khai - Hà Nội với 70% số tiền mua nhà vay ưu đãi của ngân hàng.

Báo cáo chỉ số giá BĐS do Bộ Xây Dựng và các công ty nghiên cứu thị trường độc lập như CBRE, Savills đều cho thấy số lượng căn hộ bán được trong quý 1 và nửa đầu quý 2 vừa qua đạt mức tăng trưởng cao nhất so với các quý cùng kỳ, trong vòng 3 năm trở lại đây.

Thống kê tại các ngân hàng cũng cho thấy tốc độ giải ngân cho bất động sản theo chiều hướng tốt. Riêng tại Techcombank, tính đến đầu tháng 4/2014, cho vay bất động sản chiếm tỷ trọng cao nhất trong các sản phẩm tín dụng cá nhân. Tỷ trọng giải ngân cho mảng này cũng chiếm đến 47% tổng số dư giải ngân toàn ngân hàng, mỗi tháng dư nợ giải ngân mới khoảng 600 tỷ.

Các chuyên gia bất động sản cũng cho rằng với dân số trẻ và hầu hết đều chưa có nhà, Việt Nam đang là thị trường nhà ở hấp dẫn đáng để đầu tư. Và với chi phí hợp lý trong mặt bằng lãi suất thị trường từ phía ngân hàng hiện nay, cơ hội đang chia đều cho tất cả: thị trường, doanh nghiệp và người dân.
 

Theo Vietnamnet

.