Một Trung tâm dịch vụ bảo trì, sữa chữa máy bay đang được xúc tiến đầu tư tại sân bay Chu Lai, thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thanh, Quảng Nam…

 


Dự án này được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan và UBND tỉnh Quảng Nam xem xét về quy mô, phương án thực hiện dự án đầu tư, trình bổ sung quy hoạch phát triển ngành công nghiệp hàng không và giao thông vận tải trong vòng 20 năm đến.

Để triển khai thực hiện dự án đầu tư qui mô lớn này, từ cách đây gần 10 năm, tỉnh Quảng Nam đã xây dựng dự án và giao cho Ban Quản lý Kinh tế mở Chu Lai xúc tiến đầu tư với các đối tác nước ngoài.

Theo dự án kêu gọi đầu tư của Ban Kinh tế mở Chu Lai cho biết việc xúc tiến đầu tư và hình thành dự án với qui mô một Trung tâm bảo trì, duy tu, sữa chữa máy bay các loại được đầu tư xây dựng và đeo đuổi mục tiêu xây dựng sân bay Chu Lai trở thành cảng hàng không Quốc tế trung chuyển hàng hóa và hành khách lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, sân bay này sẽ được đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng để trở thành sân bay vận chuyển hàng hóa quốc tế với công suất thiết kế 4 triệu lượt khách và 5 triệu tấn hàng mỗi năm.

Ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kỳ vọng vào dự án sẽ là bước đột phá, tạo lợi thế cạnh tranh cho Quảng Nam cũng như Khu kinh tế mở Chu Lai trong môi trường đầu tư tại khu vực Đông Nam Á.
 

Theo VietNamnet

.