Bán đảo Thủ Thiêm nằm ở vị trí như một trái tim của Sài Gòn và là khu vực có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của một đô thị 10 triệu dân.

 


Thủ Thiêm sẽ được kết nối với trung tâm kinh tế TP HCM bởi 5 cây cầu và 1 đường hầm. Hiện, cầu Thủ Thiêm 1 (Thủ Thiêm - Bình Thạnh) đã được hoàn thành từ năm 2010, đường hầm Thủ Thiêm (sông Sài Gòn) cũng được đưa vào sử dụng cách đây hơn 2 năm. Cầu Thủ Thiêm 2 (Thủ Thiêm - quận 1) đang trong quá trình chuẩn bị để khởi công. Còn cầu đi bộ nối Thủ Thiêm với quận 1 (tại quảng trường Mê Linh), quận 4 và quận 7 sẽ được xây dựng trong thời gian tới. "5 cây cầu này sẽ như bàn tay xòe ra kết nối với phần còn lại của thành phố", ông Hòa ví von.

Ngoài việc xây dựng một loạt các công trình công cộng mà khu trung tâm cũ chưa có hoặc còn thiếu, Thủ Thiêm cũng được quy hoạch riêng một khu vực để trồng cây xanh, xây dựng trung tâm thể thao..

HĐND TP HCM trong kỳ họp hội đồng từng đánh giá, dự án Xây dựng Khu trung tâm Đô thị mới Thủ Thiêm là công trình trọng điểm của TP HCM trong đầu thế kỷ 21. Đây sẽ là công trình chiến lược, mở ra cơ hội tăng tốc phát triển về mọi mặt và nâng cấp TP HCM ngang tầm với các đô thị quốc tế hiện đại của khu vực. Với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, khu vực và có vị trí quốc tế, đây còn là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí, đảm nhiệm một số chức năng mà trung tâm thành phố hiện hữu còn thiếu và hạn chế phát triển.
 

Theo VnExpress

.