Dù đã bàn giao nhà cho người dân từ khá lâu, nhưng nhiều dự án chung cư tại TP.HCM vẫn đang diễn ra tình trạng tranh chấp gay gắt. Trong đó, việc chủ đầu tư không đảm bảo được chất lượng công trình như đã cam kết là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cư dân chưa thể an cư.


Theo cư dân, lượng thang máy ở đây không đủ theo thiết kế và chất lượng cũng không đảm bảo. Vào tháng 7 vừa qua có tình trạng cửa của hộc thang máy còn trống này ở tầng 16 không khóa lại, bị mở ra dễ dàng khi người dân vô tình chạm vào. Việc này hết sức nguy hiểm nếu trẻ em vô tình mở và rơi xuống. Khi cư dân kiến nghị thì ông Nguyễn Văn Lệ, Chủ tịch HĐQT BCCI, trả lời cho dân rằng: “Chỉ lắp 2 thang máy/block vì đã tuân thủ quy chuẩn rồi, không làm theo thiết kế được Sở Xây dựng phê duyệt và nội dung giới thiệu sản phẩm khi công ty bán hàng”.

Không chỉ có 3 chung cư trên mà trên địa bàn TP.HCM có rất nhiều chung cư khác vẫn kéo dài tình trạng tranh chấp không hồi kết. Điều này đặt ra câu hỏi cho các cơ quan chức năng trong việc thanh kiểm tra chất lượng công trình trước khi đưa vào sử dụng cũng như các vấn đề phát sinh khác.


Theo Đời sống & Tiêu dùng

.